Đẩy mạnh kết nối đưa hàng Việt tới người tiêu dùng

Cập nhật, 20:36, Thứ Ba, 27/09/2022 (GMT+7)

Thời gian qua, cấp ủy đảng, chính quyền đã phối hợp với MTTQ và các đoàn thể các cấp tiếp tục triển khai tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” lồng ghép với cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước khác.

Ngoài ra, còn tuyên truyền trong cán bộ, công chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân nhằm giúp tiếp cận, quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao theo nhu cầu thị trường.

Cụ thể, đã phối hợp với các ban ngành, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tổ chức hội chợ, các phiên chợ để đưa hàng Việt về thị trường nông thôn; tạo điều kiện để các doanh nghiệp gặp gỡ giao thương, nâng cao quy mô sản xuất, chất lượng sản phẩm và phát triển thị trường tiêu thụ nội địa; tạo lòng tin cho người tiêu dùng đối với hàng Việt.

Trong 6 tháng đầu năm, tổ chức hội chợ Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trên địa bàn cấp huyện có trên 100 gian hàng tham gia, thu hút trên 8.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm; 96 phiên chợ đêm đưa hàng Việt về nông thôn có 17.000 lượt người tham quan mua sắm.

Bên cạnh đó, thường xuyên phối hợp với các đơn vị có liên quan xây dựng chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể; ưu tiên xây dựng và phát triển mô hình hợp tác xã kiểu mới trên lĩnh vực nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ.

AN CHI