Tuyên dương 104 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế

Cập nhật, 20:34, Thứ Ba, 27/09/2022 (GMT+7)

Theo Cục Thuế tỉnh, trong điều kiện tình hình kinh tế của tỉnh còn không ít thách thức, nhưng các doanh nghiệp (DN), tổ chức và hộ, cá nhân kinh doanh đã có nhiều cố gắng, quyết tâm vượt qua khó khăn, nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm được thị trường tiêu thụ hàng hóa để phát triển sản xuất, kinh doanh, thực hiện tốt các chính sách, pháp luật về thuế, số thuế năm sau nộp cao hơn năm trước.

Trong năm 2021, kinh tế của tỉnh Vĩnh Long gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, với sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy và giám sát thường xuyên của HĐND tỉnh, nhất là sự đồng thuận của người dân, DN và cả hệ thống chính trị nên kinh tế- xã hội của tỉnh có những điểm sáng đáng ghi nhận. Kết quả thu ngân sách nhà nước cả năm 2021 được 5.499,939 tỷ đồng, đạt 101,06% so dự toán pháp lệnh, dự toán do HĐND dân tỉnh giao. Trong đó, có 9/17 nguồn thu Bộ Tài chính giao dự toán đạt và vượt so với dự toán pháp lệnh; có 7/9 đơn vị nhận dự toán thu đạt, vượt tiến độ dự toán.

Trong đó, khu vực DN nhà nước trung ương tổng nộp ngân sách là 215,699 tỷ đồng, so dự toán pháp lệnh đạt 143,8%, khu vực DN nhà nước địa phương tổng nộp ngân sách là 248,950 tỷ đồng, đạt 116,88%. Nguồn thu từ các DN là nguồn thu mang yếu tố bền vững, đảm bảo tính cân đối ngân sách nhà nước Trung ương, địa phương, chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu nguồn thu toàn tỉnh. Đối với khu vực DN FDI tổng nộp ngân sách là 369,216 tỷ đồng, đạt 162,65%. Các DN FDI giữ vững phát triển sản xuất kinh doanh, chấp hành và thực hiện tốt nghĩa vụ thuế với Nhà nước như: Công ty TNHH MTV Mekong Bros, Công ty TNHH Sungjin Vĩnh Long Vina, Công ty TNHH New Hope Vĩnh Long, Chi nhánh Công ty CP Acecook Việt Nam tại Vĩnh Long...

Các đơn vị ngoài quốc doanh, cá nhân, hộ sản xuất, kinh doanh khu vực công thương nghiệp và dịch vụ ngoài quốc doanh tổng nộp ngân sách là 1.292,747 tỷ đồng, đạt 91,04%. Các DN đã phát huy được thế mạnh tiềm năng kinh tế của địa phương, nhiều DN mạnh dạn đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, linh hoạt, sáng tạo trong kinh doanh, giữ vững thành tích tỷ lệ tăng trưởng cao và nộp thuế tốt như: DNTN Huyền Nga, Công Ty TNHH Sáu Mừng, DNTN Hiệp Lợi III, DNTN Tân Phước Thuận, Công Ty TNHH Tín Khoa... Nhiều cá nhân sản xuất, kinh doanh tiêu biểu như: Hộ kinh doanh Hồ Thị Kiên, Hộ kinh doanh Liêu Ngọc Lan, Hộ kinh doanh Nguyễn Tự Lực, Hộ kinh doanh Lê Văn Dũng...

104 tổ chức, cá nhân thực hiện tốt nghĩa vụ thuế hôm nay đã thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2021 được Tổng cục Thuế và Cục Thuế khen thưởng. Ngành thuế luôn trân trọng và cảm ơn sự đóng góp của DN, đơn vị và cá nhân đã góp phần cùng ngành thuế hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước trong năm 2021.

TRẦN PHƯỚC