Xe Honda Vision, SH Mode "cháy hàng", giá tăng mạnh

Cập nhật, 18:46, Thứ Năm, 02/06/2022 (GMT+7)

(VLO) Một số chủ cửa hàng xe máy cho biết, hiện nay, dòng xe Honda Vision và SH Mode đang hút hàng mạnh. Nhu cầu mua xe nhiều nhưng xe nhập về ít, một số cửa hàng không còn xe để bán.

Trong đó, bản xe Vision tiêu chuẩn hiện đã cạn nguồn cung, đại lý không có xe để giao ngay cho khách hàng đặt mua. Giá xe cũng tăng mạnh so với khoảng 2 tháng trước.

Một số cửa hàng cho biết đang tạm ngừng nhận đơn đặt mua Vision vì không biết khi nào mới có xe để giao cho khách đặt mua.

Cụ thể, dòng xe Vision hiện có giá từ 37- 42,2 triệu đồng, tăng từ 3- 5 triệu đồng/ chiếc, SH Mode từ 67,5- 78,5 triệu đồng, tăng từ 5- 10 triệu đồng/chiếc, xe Future từ 36- 42 triệu đồng, tăng 4- 6 triệu đồng/chiếc, Air Blade 48- 49,2 triệu đồng, tăng 3- 6 triệu đồng/chiếc,...

Chị Nguyễn Thị Minh Châu- Cửa hàng trưởng Công ty TNHH Thương mại xây dựng Tân Thành 3 (Phường 2- TP Vĩnh Long), cho hay: Nhu cầu đi lại của người dân đã tăng lên, sức mua xe cũng nhiều hơn trước.

Trong đó, 2 dòng xe Vision, SH Mode được ưa chuộng nhiều bởi kiểu dáng, thiết kế gọn nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu nên nhu cầu mua cao. Tuy nhiên, hiện trong toàn hệ thống Head Tân Thành không còn hàng 2 dòng xe này. Khan hàng, thiếu nguồn cung nên giá xe cũng đã tăng hơn trước rất nhiều.

Theo chị Châu, nguyên nhân khiến xe bị “cháy hàng”, giá tăng là do nguyên liệu đầu vào bị thiếu hụt, gãy chuỗi cung ứng từ các đối tác khiến nhiều loại phụ tùng không thể nhập hàng. Tuy nhiên, các dòng xe khác vẫn đáp ứng đủ nguồn cung cho người tiêu dùng.

THẢO LY