Tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường hàng hóa thiết yếu, thiết bị y tế

Cập nhật, 05:58, Thứ Tư, 15/09/2021 (GMT+7)

Để góp phần ổn định thị trường, bình ổn giá cả, đảm bảo cung ứng hàng hóa, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, vật tư thiết bị y tế phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian giãn cách xã hội, Cục Quản lý thị trường tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thị trường hàng hóa tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và chợ truyền thống.

Theo đó, mới đây, 2 đoàn công tác liên ngành của tỉnh (gồm lực lượng Cục Quản lý thị trường, Sở Công thương, Cảnh sát kinh tế tỉnh) đã kiểm tra, giám sát tại địa bàn các huyện- thị- thành.

Qua khảo sát thực tế về nguồn cung ứng hàng hóa tiêu dùng thiết yếu và vật tư thiết bị y tế có nguồn cung dồi dào, đủ đáp ứng nhu cầu của người dân, với giá cả ổn định.

Đa số các cơ sở kinh doanh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi và các tiểu thương mua bán tại chợ truyền thống đều chấp hành tốt các quy định về phòng chống dịch COVID-19; thực hiện niêm yết giá bán hàng hóa đúng quy định.

Đoàn công tác cũng đã nhắc nhở, hướng dẫn một số tiểu thương và ban quản lý chợ thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 trong thời gian địa phương đang áp dụng giãn cách xã hội để phòng chống dịch bệnh.

THẢO NGUYÊN