Mô hình trồng cải xà lách trong nhà lưới của ông Nguyễn Nhựt Trường cho hiệu quả cao

Cập nhật, 14:35, Thứ Năm, 29/03/2018 (GMT+7)

 

Trong năm qua, gia đình ông Nguyễn Nhựt Trường (ấp Tân Qui, xã Tân Bình- Bình Tân) được Hội Nông dân huyện đầu tư hỗ trợ xây dựng mô hình trồng cải xà lách trong nhà lưới cho hiệu quả kinh tế cao (ảnh).

Mô hình trồng cải xà lách trong nhà lưới có hệ thống tưới phun được đầu tư với quy mô 200m2, trong thời gian 30 ngày sẽ cho thu hoạch, lời gần 4,3 triệu đồng. Như vậy, bình quân 1.000m2 (1 công) lời gần 23 triệu đồng.

So với sản xuất ngoài mô hình, điều kiện thời tiết thuận lợi, lợi nhuận chỉ đạt trên 18 triệu đồng, thấp hơn so với mô hình sản xuất trong nhà lưới gần 5 triệu đồng/công.

Điều quan trọng là rau trồng nhà lưới nhẹ công chăm sóc, tiết kiệm được số lượng, số lần bón phân, ít sâu bệnh, thân thiện với môi trường, an toàn cho người sản xuất và người tiêu dùng. Đặc biệt là thời gian luân canh giữa các vụ thực hiện trong nhà lưới nhanh hơn sản xuất bình thường từ 5- 10 ngày.

Tuy nhiên, hiện nay phương pháp trồng loại rau màu an toàn này chưa được thị trường biết đến nên giá bán tương đương với cách sản xuất rau bình thường- chưa tạo thành chuỗi cung ứng cho thị trường khó tính như siêu thị.

Tin, ảnh: HỒNG VÂN