Kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng

Cập nhật, 14:34, Thứ Năm, 29/03/2018 (GMT+7)

 

Người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận hàng chất lượng.
Người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận hàng chất lượng.

“Hội chợ có vai trò quan trọng trong việc tăng cường xúc tiến thương mại và là cầu nối để các doanh nghiệp (DN), các nhà sản xuất, nhà khoa học và nông dân giao lưu gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao chất lượng sản phẩm, tìm kiếm các giải pháp tiêu thụ hiệu quả cho các sản phẩm”- đó là đánh giá của ông Trần Hoàng Tựu- Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BTC- về hội chợ lần này.

Nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long năm 2018, hội chợ diễn ra từ ngày 23- 29/3 tại đường Võ Văn Kiệt (Phường 2- TP Vĩnh Long), đã thu hút hàng chục ngàn lượt khách đến tham quan, mua sắm.

Theo đánh giá của BTC sau 2 ngày khai mạc, hội chợ đã thu hút trên 30.000 lượt khách. Với những sản phẩm phong phú, đa dạng, hội chợ đã tạo điều kiện cho người tiêu dùng tiếp cận, sử dụng hàng hóa sản xuất trong nước, đảm bảo chất lượng, an toàn.

Cho khách hàng dùng thử sản phẩm, chị Nguyễn Thị Ngọc Diệp- Công ty TNHH Cake Food Việt Nam- chia sẻ: “Tham gia hội chợ lần này, tôi rất vui vì được mang sản phẩm của mình giới thiệu cho khách hàng và được kết nối với các doanh nghiệp để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng tốt hơn”.

Còn Công ty TNHH Mỹ thuật Tây Long (Long Hồ) tham gia hội chợ với dòng sản phẩm quà lưu niệm, đồ chơi trẻ em bằng chất liệu gỗ, cũng được nhiều khách hàng đón nhận vì đẹp, an toàn, giá cả hợp lý. Tại đây, có nhiều sản phẩm được mô phỏng từ thực tế như: biểu tượng danh lam thắng cảnh, các loại xe, máy bay… và những con vật được tạo hình ngộ nghĩnh.

Anh Nguyễn Văn Sol- đại diện công ty- cho hay: “Nhiều ngày nay, một số DN đã đặt vấn đề hợp tác lâu dài, hướng tới công ty sẽ hoàn thiện về mẫu mã hơn để khách hàng hài lòng hơn và có dịp để vươn xa trong và ngoài nước”.

Trong khuôn khổ hội chợ và Festival còn có các hội thảo, như: “Tạo sinh kế cho nông dân trước tình hình biến đổi khí hậu”, “Chia sẻ lợi ích của DN sản xuất kinh doanh và cung ứng vật tư nông nghiệp với nông dân”; các hội thi hoa lan, bon sai, ẩm thực vùng miền,…

Theo ghi nhận, thu hút nhiều người tiêu dùng là các mặt hàng giống cây trồng, vật tư nông nghiệp... Theo nhiều khách tham quan, các loại cây giống ở hội chợ lần này phong phú, đa dạng hơn.

Các chủ vườn còn tận tình hướng dẫn cách chăm sóc cho cây để cho năng suất cao. Đang chọn mua cây giống, chú Nguyễn Văn Hải (Phường 8- TP Vĩnh Long) cho biết:

“Tôi thấy đi hội chợ giúp cho người dân có nhiều sự lựa chọn, giá cả thấy cũng ổn định mà đảm bảo chất lượng hơn, các công ty, nhà phân phối vật tư nông nghiệp cũng hướng dẫn rất tận tình để mình sử dụng sản phẩm sao cho hiệu quả, tiết kiệm. Đến đây mua sắm, tôi cảm thấy an tâm hơn”.

Hội chợ thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan.
Hội chợ thu hút hàng chục ngàn lượt khách tham quan.

Ông Lương Quốc Đoàn- Phó Chủ tịch BCH Trung ương Hội Nông dân Việt Nam- cho biết: Mục tiêu của hoạt động này là xúc tiến thương mại, hỗ trợ các DN, hợp tác xã và người dân giải quyết việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập, góp phần tạo ra sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế.

Về hội chợ lần này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh- Trần Hoàng Tựu đánh giá: Hội chợ triển lãm không chỉ là nhịp cầu kết nối giao thương liên kết phát triển giữa các đơn vị DN trong và ngoài tỉnh, mà còn khẳng định vị thế, tiềm năng phát triển của tỉnh, của cả vùng ĐBSCL.

Đồng thời, qua sự kiện này cũng tôn vinh những đóng góp tích cực của các nhà sản xuất, kinh doanh, cung ứng vật tư nông nghiệp đã góp phần phát triển nông nghiệp cả nước nói chung, vùng ĐBSCL và tỉnh Vĩnh Long nói riêng.

Bài, ảnh: THẢO LY