Năm 2016 cạnh tranh sẽ gay gắt

Cập nhật, 16:52, Thứ Tư, 30/03/2016 (GMT+7)

VCCI Cần Thơ lưu ý cộng đồng doanh nghiệp cần chủ động tìm ra những điểm mạnh, yếu để đủ sức cạnh tranh.

Các doanh nghiệp hội viên tích cực có nhiều đóng góp vì sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp ĐBSCL được khen thưởng.

Ngày 30/3, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Cần Thơ họp mặt hội viên năm 2016.

Dự báo tình hình sản xuất kinh doanh trong năm nay, VCCI Cần Thơ cho là mức độ cạnh tranh cao và quy mô quốc tế ở đầu ra thị trường xuất khẩu, nguyên liệu đầu vào. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa sẽ “đấu không cân sức” khi cạnh tranh hàng hóa ở thị trường nội địa.

Theo đánh giá chung, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ĐBSCL trong năm qua tốt lên hơn, nhờ tìm được thị trường xuất khẩu, chất lượng sản phẩm ổn định, thị trường tiêu thụ mở rộng.

Tuy nhiên, nhiều ngành hàng còn khó khăn về nguồn nguyên liệu, xuất khẩu giá thấp. Đặc biệt, đầu ra ngành cá và gạo bất ổn so với năm trước, mạng lưới kênh phân phối không ổn định, giá thành sản phẩm cao.

Từ thực tế trên, VCCI Cần Thơ lưu ý cộng đồng doanh nghiệp cần chủ động tìm ra những điểm mạnh, yếu để đủ sức cạnh tranh, nắm rõ thông tin và các biến động thị trường, am hiểu chính sách, tranh thủ nắm bắt và tận dụng tốt các cơ hội.

Tin, ảnh: LÊ SƠN