Bộ Thông tin và Truyền thông:

Hội thảo Việt Nam – Hàn Quốc về Công nghiệp nội dung số

Cập nhật, 07:04, Thứ Năm, 28/03/2013 (GMT+7)

Ngày 27-3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức hội thảo Việt Nam - Hàn Quốc về Công nghiệp nội dung số. Đây là hoạt động trong khuôn khổ hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc vê công nghệ thông tin.

Quang cảnh buổi Hội thảo

Hội thảo gồm hai chủ đề chính: “Hiện trạng ngành Công nghiệp nội dung số Việt Nam và Kinh nghiệm phát triển của Hàn Quốc” là chủ đề cuộc hội thảo được tổ chức tại Hà Nội. “Đầu tư của doanh nghiệp ngành Công nghiệp nội dung số Việt Nam và Triển vọng hợp tác với Hàn Quốc” là chủ đề cuộc hội thảo sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào cuối tháng 3 này.

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Minh Hồng cho rằng, trong lĩnh vực công nghiệp CNTT, công nghiệp nội dung số là một trong những ngành còn non trẻ, nhưng đã có tiềm năng phát triển và có ảnh hưởng sâu sắc đến nhiều mặt đời sống kinh tế - xã hội ở Việt Nam, đặc biệt đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của nền kinh tế.

Tuy chỉ chiếm 10% tổng doanh thu công nghiệp công nghệ thông tin, nhưng xét về tốc độ phát triển, công nghiệp nội dung số là ngành có mức tăng trưởng khoảng 20 – 40%/năm trong gần 10 năm qua. Riêng năm 2011, ngành đã có mức doanh thu đạt trên 1 tỷ USD, thu hút sự tham gia của khoảng 500 – 600 doanh nghiệp với hơn 60.000 lao động.

Thứ trưởng Nguyễn Minh Hồng cũng khẳng định, hội thảo lần này sẽ là cơ hội tăng cường sự hiểu biết về hiện trạng và hợp tác đầu tư trong ngành công nghiệp nội dung số của Việt Nam và Hàn Quốc. 

Ông Choi Youn Chel, đại diện Cơ quan Nội dung Sáng tạo Hàn Quốc (KOCCA) cho rằng, Hàn Quốc là nước có nền Công nghiệp nội dung số phát triển hàng đầu thế giới với khối lượng thị trường đạt gần 3 tỷ USD năm 2012; thị trường này hiện đang có xu hướng tập trung vào lĩnh vực cá nhân hóa, không gian 3 chiều và thực tại ảo.

Tham luận tại hội nghị của các diễn giả Việt Nam là những nhà quản lý, đơn vị doanh nghiệp sản xuất kinh doanh; một số diễn giả Hàn Quốc đã thông tin được rõ nét về thực trạng ngành Công nghiệp nội dung số Việt Nam về khả năng và năng lực thực sự của ngành công nghiệp nội dung số Hàn Quốc.

Theo QĐND Online