Nghiên cứu liên tục nói rằng ngồi có hại cho sức khỏe

Cập nhật, 06:01, Chủ Nhật, 28/01/2024 (GMT+7)

Các nghiên cứu mới xác nhận điều đó: Ngồi trong thời gian dài có hại cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu gần đây đã tiết lộ rằng những người dành phần lớn thời gian ngồi tại nơi làm việc có nguy cơ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào tăng 16% và cao hơn 34% đối với nguy cơ tử vong vì bệnh tim mạch.

Điều đáng chú ý là đối với chúng ta, việc ngồi cũng đã gắn liền với cuộc sống qua những công việc gắn liền với máy tính và ghế văn phòng. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo chúng ta cần vận động.

Keith Diaz- Phó Giáo sư về y học hành vi tại Trung tâm Y tế (ĐH Columbia), người nghiên cứu tầm quan trọng của việc vận động, nói rằng lý tưởng nhất là “di chuyển 30 phút một lần trong 5 phút”. Ông nói, nếu làm như vậy, bạn sẽ “giảm lượng đường trong máu xuống gần 60% và giảm huyết áp từ 4- 5 điểm so với khi bạn ngồi”. Nghiên cứu của ông cho thấy đi bộ với tốc độ khoảng 3,5 km/giờ là đủ để chống lại tác động của việc ngồi.

Ông cũng cho biết, hãy giãn cơ khi ngồi ở bàn làm việc thường xuyên nhất có thể hoặc thực hiện các bài tập đơn giản. Nếu không thể tập luyện kiểu này tại bàn làm việc, bạn có thể nghỉ uống nước hoặc đi vệ sinh thường xuyên hơn.

Tóm lại, bạn có thể tranh thủ vận động nhỏ, đơn giản nhất khi có thể chứ không nên ngồi xuyên suốt quá lâu nơi bàn làm việc của mình.

CHIÊU HÂN

(Nguồn: Yahoo Life)