Dự án "Ứng dụng IoT vào quản lý học sinh trong trường học" đạt giải nhất hội thi khoa học kỹ thuật

Cập nhật, 18:05, Thứ Năm, 25/01/2024 (GMT+7)

(VLO) Chiều 24/1, Sở GD - ĐT Vĩnh Long tổng kết hội thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2023 - 2024.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Vĩnh Long tặng giấy khen cho 2 thí sinh đạt giải nhất.
Lãnh đạo Sở GD-ĐT Vĩnh Long tặng giấy khen cho 2 thí sinh đạt giải nhất.

BTC hội thi đã trao giải cho 18 dự án xuất sắc. Kết quả, giải nhất thuộc về nhóm tác giả Nguyễn Tấn Phúc và Nguyễn Hòa Thuận, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với dự án “Ứng dụng IoT vào quản lý học sinh trong trường học”.

Ban giám khảo cũng chọn 2 dự án xuất sắc là dự án giải nhất và dự án “Xe lăn điện 4.0” của học sinh Trường THPT Bình Minh được chọn tham gia Hội thi Khoa học Kỹ thuật cấp Quốc gia tại Bắc Giang vào tháng 3/2024.

Các nhóm thí sinh đạt giải nhì trong hội thi.
Các nhóm thí sinh đạt giải nhì trong hội thi.

Theo Ban giám khảo, hội thi năm nay có số lượng dự án tăng hơn so với các năm trước, các dự án đa dạng, phong phú trong nhiều lĩnh vực và có sự nghiên cứu chuyên sâu. Các tác giả tham gia dự thi đã tận dụng được trang thiết bị hiện có của nhà trường và gia đình, có khả năng áp dụng trong cuộc sống, nhiều ý tưởng sáng tạo và thể hiện được niềm đam mê nghiên cứu khoa học của học sinh.

Hội thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học năm học 2024 có 162 thí sinh là học sinh THCS và THPT ở 53 đơn vị với 92 dự án tham gia cuộc thi ở 13 lĩnh vực, tăng 20 dự án so cuộc thi năm 2023.

Tin, ảnh: CAO HUYỀN