Thơm lừng với gà cuộn lá dứa

Cập nhật, 10:22, Thứ Năm, 23/06/2016 (GMT+7)

Gà cuộn lá dứa ăn với dưa leo giòn mát rất ngon. Từng miếng thịt gà vàng ươm, thơm nức, đậm đà và quyện vị, chấm với tương ớt cay cay ăn ngon tuyệt luôn nhé. Chẳng những người lớn chúng ta yêu thích vị ngon của món ăn này đâu mà các bé cũng thích mê đấy bạn.

Nguyên liệu

3 cái đùi gà; 2 muỗng cà phê tỏi băm; 2 muỗng cà phê hành băm; 1/2 muỗng cà phê hạt tiêu xay; 1 muỗng cà phê nước mắm; 1 muỗng cà phê dầu hào; 1/2 chén xì dầu; 15 lá dứa; một ít dầu ăn.

Thực hiện

Thịt đùi gà bạn đem làm sạch, chặt miếng vừa ăn. Cho thịt gà ra tô và thêm tỏi, hành, hạt tiêu, nước mắm, dầu hào và xì dầu.

Trộn đều và để chừng 20 phút cho thịt gà ngấm gia vị. Nếu có thời gian, bạn có thể để thịt gà ở trong ngăn mát tủ lạnh chừng 1 đến 2 tiếng để thịt gà có thời gian ngấm đều và quyện hương các gia vị nhé. Lá dứa bạn đem rửa sạch, cắt khúc 5- 7cm.

Sau thời gian ướp thịt gà, bạn đặt miếng thịt gà và miếng lá dứa, cuộn tròn đều lại và dùng tăm nhọn ghim lại. Thực hiện lần lượt cho đến hết. Xếp thịt gà vào đĩa và cho vào xửng hấp chừng 10 phút. Bắc chảo lên bếp, làm nóng dầu ăn rồi cho gà cuộn lá dứa vào chiên vàng đều các mặt. Gắp thịt gà ra đĩa có lót lớp giấy thấm dầu cho bớt ngấy.

Sau cùng bạn bày thịt gà ra đĩa và thưởng thức hương vị cùng với dưa leo và nước chấm. Món này dùng làm mồi nhấm với bia là rất tuyệt.

PHAN TÂN (theo Yeunoitro.net)