Dâng hương kỷ niệm 14 năm ngày mất Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt

Cập nhật, 13:51, Thứ Bảy, 04/06/2022 (GMT+7)

 

Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long- Bùi Văn Nghiêm dâng hương tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt.
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long- Bùi Văn Nghiêm dâng hương tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

(VLO) Ngày 4/6/2022, tại Khu lưu niệm Thủ tướng Chính Phủ Võ Văn Kiệt (huyện Vũng Liêm), Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 14 năm ngày mất của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Nghiêm- Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long các thời kỳ và người thân của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã thành kính dâng hương, dâng hoa, tưởng nhớ và ghi nhận những cống hiến to lớn của đồng chí Võ Văn Kiệt- người chiến sĩ cộng sản trung kiên, bất khuất; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; nhà lãnh đạo có uy tín lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân; người con ưu tú của dân tộc Việt Nam và quê hương Vĩnh Long. 

Trong kháng chiến chống xâm lược, đồng chí Võ Văn Kiệt đảm đương nhiều trọng trách, cùng với đồng bào, chiến sĩ và các lực lượng vũ trang nhân dân vượt qua gian khổ làm nên những chiến công hiển hách, góp phần quan trọng vào chiến công chung của dân tộc. Thời kỳ xây dựng đất nước, ông luôn quán triệt và hành động rất quyết liệt, sáng tạo trong hoạch định, thực hiện đường lối đổi mới đất nước.

Đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long các thời kỳ tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt.
Đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long các thời kỳ tưởng nhớ Thủ tướng Võ Văn Kiệt.

Tên tuổi của Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt đã gắn liền với nhiều công trình lớn ở khắp mọi miền như: Thủy điện Trị An, khai phá Đồng Tháp Mười và vùng Tứ giác Long Xuyên, đường dây tải điện 500KV Bắc- Nam, đường Bắc Thăng Long- Nội Bài, Nhà máy lọc dầu Dung Quất…

Đồng chí Võ Văn Kiệt đã đi xa vào ngày 11/6/2008 (mùng 8 tháng 5 âm lịch) để lại bao nỗi tiếc thương vô hạn đối với đồng bào, đồng chí và bạn bè quốc tế.

Xem video.


Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY