Tỉnh ủy Vĩnh Long tổ chức đi thực tế, học tập kinh nghiệm về công tác thông tin đối ngoại

Cập nhật, 12:34, Thứ Hai, 18/04/2022 (GMT+7)

 

Đoàn đến thăm và tìm hiểu về hoạt động chuyên môn của Kho 858.
Đoàn đến thăm và tìm hiểu về hoạt động chuyên môn của Kho 858.

Thực hiện Kế hoạch số 02 của BCĐ Công tác thông tin đối ngoại của Tỉnh ủy “về thực hiện công tác thông tin đối ngoại tỉnh Vĩnh Long năm 2022”, từ 17- 25/4/2022, tỉnh tổ chức đi thực tế, học tập kinh nghiệm thực hiện công tác thông tin đối ngoại tại một số tỉnh- thành miền Trung và Tây Nguyên.

Đoàn do ông Nguyễn Văn Săn- Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị là thành viên của BCĐ thông tin đối ngoại tỉnh như Sở Thông tin- Truyền thông, Đài PT- TH Vĩnh Long, Báo Vĩnh Long…

Mục đích của chuyến đi thực tế lần này nhằm học tập kinh nghiệm của các tỉnh biên giới, miền núi, hải đảo về việc thực hiện công tác thông tin đối ngoại; thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ song song với nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị, trật tự và an toàn xã hội trên tuyến biên giới, cũng như với các tỉnh kết nghĩa của nước láng giềng. Qua chuyến đi các thành viên cũng nắm bắt thông tin, tư liệu về các hiện vật, lễ hội, di tích, ... có liên quan đến việc khẳng định chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa nói riêng và chủ quyền biển, đảo Việt Nam nói chung. Tìm hiểu tình hình công tác, lao động, học tập, sẵn sàng chiến đấu của các chiến sĩ hải quân, cũng như tình hình phát triển kinh tế- xã hội, đời sống vật chất, tinh thần của người dân trên đảo Lý Sơn, phục vụ công tác tuyên truyền biển, đảo.

Ông Nguyễn Văn Săn và đoàn tặng quà cho đại diện Kho 858.
Ông Nguyễn Văn Săn và đoàn tặng quà cho đại diện Kho 858.

Trong sáng 18/4, đoàn đã đến thăm và tìm hiểu về hoạt động chuyên môn nói chung và công tác thông tin đối ngoại nói riêng của Kho 858, Nhà máy X52 Hải quân- đơn vị đảm bảo hậu cần của Cục Kỹ thuật Hải quân đứng chân trên địa bàn Quân cảng Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

Tin, ảnh: BÙI THANH