Giám sát chuyên đề thực hành tiết kiệm, chống lãng phí tại huyện Mang Thít

Cập nhật, 13:54, Thứ Tư, 13/04/2022 (GMT+7)

 

(VLO) Ngày 13/4/2022, Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí (THTK, CLP) giai đoạn 2016- 2021” tại UBND huyện Mang Thít.

Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động THTK, CLP được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp huyện Mang Thít quan tâm chỉ đạo và tổ chức thực hiện.

Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về THTK, CLP đã đi vào chiều sâu, làm chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của đa số cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân.

Công tác thanh tra, kiểm tra, thẩm định của các cơ quan chuyên môn cấp huyện đã được quan tâm. Theo đó, đã thực hiện 37 cuộc cuộc thanh tra có nội dung liên quan THTK, CLP;  thanh tra 46 đơn vị.

Qua đó, đã khắc phục được những hạn chế, yếu kém, từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, sử dụng các nguồn lực cho phát triển kinh tế- xã hội của địa phương.

Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thị Minh Trang đánh giá cao những nỗ lực thực hiện công tác THTK, CLP của địa phương. Đồng thời, kiến nghị tiếp tục nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác THTK, CLP; tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với đối tượng, địa bàn; phát huy vai trò của MTTQ và tổ chức chính trị- xã hội trong giám sát; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong THTK, CLP theo hướng hiện đại hóa, tạo sự công khai, minh bạch, đồng thuận trong nhân dân…

Tin, ảnh: TUYẾT NGA