Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng họp báo với báo chí trong, ngoài nước

Cập nhật, 13:06, Thứ Năm, 28/01/2016 (GMT+7)

Ngay sau khi kết thúc phiên bế mạc Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã chủ trì phiên họp báo quốc tế.

Cùng tham dự buổi họp báo còn có các đồng chí: Đinh Thế Huynh- Ủy viên Bộ Chính trị khóa XII; Thuận Hữu- Tổng biên tập báo Nhân dân; Nguyễn Thế Kỷ- Phó Ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Minh Tuấn- Thứ trưởng Bộ Thông tin- Truyền thông; Mai Văn Chính- Phó Ban Tổ chức Trung ương; Lê Quang Vĩnh- Phó Chánh Văn phòng Trung ương.

Trong không khí ấm cúng, thân tình, bước vào buổi họp báo, trước phóng viên trong, ngoài nước, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chia sẻ: "Trước hết, tôi xin có lời cảm ơn, chân thành hoan nghênh các đồng chí, các bạn đã có mặt trong những ngày Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam vừa qua. Tôi hết sức chia sẻ, các anh chị đã tác nghiệp vất vả, cùng một lúc làm nhiều việc, phải nghe, phải ghi, phải suy nghĩ, phải viết bài, chắc rất căng thẳng. Tôi có ít nhiều có thời gian làm báo.

Đại hội nào cũng quan trọng, Đại hội XII đặc biệt quan trọng, vì trong thời điểm quan trọng, nhiều thời cơ, thuận lợi, nhưng cũng rất khó khăn, thách thức. Sau hơn 8 ngày làm việc, Đại hội thành công và kết thúc tốt đẹp. Không khí đại hội rất hân hoan, phấn khởi. Riêng tôi cũng rất vui mừng, phấn khởi.

Tôi có dành một phần trong diễn văn bế mạc, nói về vai trò của anh chị làm báo trong việc tuyên truyền Đại hội, đưa thông tin nhanh, kịp thời về Đại hội tới công chúng. Gặp các anh các chị để bày tỏ lòng cảm ơn, trân trọng. Hoan nghênh sự góp sức của anh chị vào thành công của Đại hội XII.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã dành thời gian để trả lời câu hỏi của các nhà báo trong, ngoài nước.

Tin, ảnh: PHƯƠNG NAM