Con trên 18 tuổi đang đi học vẫn được giảm trừ gia cảnh

Cập nhật, 10:51, Thứ Năm, 02/05/2024 (GMT+7)

Tôi được giảm trừ thuế thu nhập cá nhân người phụ thuộc là con gái dưới 18 tuổi. Nay con tôi đã đủ 18 tuổi và chuẩn bị vào ĐH thì có được tiếp tục giảm trừ gia cảnh không? Trường hợp con nuôi dưới 18 tuổi có được coi là người phụ thuộc để giảm trừ gia cảnh?

Bùi Hoàng Hảo

(Trà Ôn)

Trả lời:

Tại Điều 9 Thông tư 111/2013/TT-BTC của Bộ Tài chính quy định, người nộp thuế có con dưới 18 tuổi thì được giảm trừ gia cảnh. Trường hợp con trên 18 tuổi bị khuyết tật, mắc các bệnh không có khả năng lao động như AIDS, ung thư, suy thận mãn,… hoặc đang theo học tại bậc ĐH, CĐ, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề, kể cả con từ 18 tuổi trở lên đang học phổ thông (tính cả thời gian chờ kết quả thi ĐH từ tháng 6-9 của năm lớp 12) không có thu nhập hoặc có thu nhập bình quân tháng trong năm không vượt quá 1 triệu đồng thì vẫn được giảm trừ gia cảnh.

Căn cứ quy định trên, con của bạn đủ 18 tuổi và đang đi học thì vẫn được giảm trừ gia cảnh. Trường hợp bạn muốn giảm trừ gia cảnh người phụ thuộc là con nuôi thì phải có giấy tờ chứng minh mối quan hệ như bản chụp quyết định công nhận việc nuôi con nuôi, quyết định công nhận việc nhận cha, mẹ, con của cơ quan nhà nước có thẩm quyền cùng các giấy tờ khác như bản sao giấy khai sinh hoặc CCCD, giấy xác nhận khuyết tật theo quy định của pháp luật về người khuyết tật, thẻ sinh viên hoặc bản khai có xác nhận của nhà trường nếu con đang đi học.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC