Xin cấp biển số online nhưng vẫn phải làm thủ tục tại cơ quan đăng ký xe

Cập nhật, 12:12, Thứ Năm, 16/11/2023 (GMT+7)

Tôi điều khiển xe gắn máy đi làm và bị rơi mất biển số xe. Do không sắp xếp được công việc để về quê xin cấp lại biển số xe nên tôi làm thủ tục online được không và phải chờ bao lâu mới có biển số xe? Trong thời gian chờ đợi, tôi có thể mua biển số khác gắn tạm để đi lại không?

Huỳnh Văn Tấn

(Bình Tân)

Trả lời:

Luật Giao thông đường bộ quy định, nếu xe có nguồn gốc hợp pháp, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, an toàn, kỹ thuật theo quy định thì sẽ được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp đăng ký, biển số và nghiêm cấm hành vi sản xuất, sử dụng trái phép hoặc mua bán biển số xe. Do đó, khi biển số xe bị mất, bạn phải liên hệ cơ quan chức năng xin cấp lại biển số xe, không được tự ý ra tiệm mua biển số xe khác. Trong thời hạn không quá 7 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan chức năng sẽ tiến hành cấp lại biển số xe cho bạn.

Trường hợp xin cấp lại biển số xe theo hình thức online, bạn đăng nhập vào Cổng dịch vụ công quốc gia kê khai các thông tin vào giấy khai đăng ký xe điện tử theo mẫu và nhận mã số thứ tự, lịch hẹn giải quyết qua thư điện tử hoặc qua tin nhắn điện thoại, sau đó bạn vẫn phải đến làm thủ tục tại cơ quan đăng ký xe tại công an cấp huyện hoặc xã.

TT. PHÒNG BẠN ĐỌC