Chú ý an toàn giao thông khi dạo chơi đường gốm và hoa

Cập nhật, 20:37, Thứ Sáu, 16/02/2024 (GMT+7)

Những ngày Tết vừa qua, tôi cũng như người dân TP Vĩnh Long nói riêng, tỉnh Vĩnh Long nói chung rất vui khi năm nay tỉnh mình có đường gốm và hoa.

Người chị ở TP Cần Thơ sang chúc Tết gia đình tôi bảo: “Nghe nói năm nay Vĩnh Long có đường gốm và hoa đẹp lắm! Lát nữa tụi mình kéo nhau ra đường gốm và hoa chụp ảnh lưu niệm nhe!”

Không riêng gì người chị của tôi mà rất nhiều bạn bè, người thân lập nghiệp ngoài tỉnh nhắn tin hỏi: “Tết này Vĩnh Long mình có đường gốm và hoa đẹp lắm phải không?” “Thấy trên mạng có clip đường gốm và hoa ở TP Vĩnh Long đẹp quá! Gia đình tôi trên đường về quê sẽ ghé check-in đường gốm và hoa nè!”,…

Có thể thấy, đường gốm và hoa làm cho không khí Tết thêm rộn ràng. Từ những ngày trước Tết và cho đến tận bây giờ vẫn còn nhiều người đến, ghé đường gốm và hoa thưởng lãm, chụp hình. Đến với đường gốm và hoa ai cũng xinh tươi, rạng rỡ.

Dưới nắng xuân những tà áo dài, những chiếc áo bà ba hay những bộ váy hoa càng thêm rực rỡ. Mọi người tha hồ tung tăng tản bộ, tạo dáng chụp hình, đạp xe đạp đôi, ba chậm rãi vòng quanh đường gốm và hoa. Cũng như nhiều người, tôi mừng và rất tự hào!

Tuy nhiên có một điểm người đến vui chơi, thưởng lãm, chụp hình ở đường gốm và hoa cần chú ý đó là vấn đề an toàn giao thông do con đường này vẫn cho phép phương tiện giao thông lưu thông. “Thợ” chụp ảnh cần “nhìn trước, ngó sau” trước khi bước ra “tim” đường để có những bức ảnh góc rộng. Người cho xe lưu thông vào đường này cũng cần chậm rãi để an toàn cho người, cho mình.

NHƯ Ý