Lạc quan!

Cập nhật, 13:59, Thứ Bảy, 26/03/2022 (GMT+7)

Trong đời người, có mấy khi được “thảnh thơi” nhìn lại con đường mình đã đi qua. Cơm áo gạo tiền, bổn phận và trách nhiệm đôi khi khiến chúng ta “mở mắt ra” là nhanh tay- lẹ chân- liền đầu óc. Không ai lựa chọn được nơi mình sinh ra, nhưng chúng ta được chọn cách sống như thế nào. Vì vậy, dù sang giàu hay nghèo khó, dù có đang trong bất kỳ hoàn cảnh nào cũng hãy sống lạc quan, vui vẻ. Khó khăn, trở ngại là điều khó tránh khỏi trong cuộc sống. Điều quan trọng là phải vững tinh thần để vượt qua.

Nhỏ bạn nhắn báo tin vui: “Tôi tìm được công việc rồi! Thu nhập cũng ổn, chắc đủ trang trải cho cuộc sống của hai mẹ con. Dù là làm lại từ đầu nhưng như vậy cũng là tốt lắm rồi! Tôi sẽ phấn đấu hết mình vì tương lai của hai mẹ con còn ở phía trước”. Thấy bạn lấy lại được tinh thần, tôi mừng rớt nước mắt. Tai nạn bất ngờ, chồng bạn vĩnh viễn ra đi. Sau bao khổ đau, từ những an ủi, động viên của người thân, bạn bè và tinh thần mạnh mẽ của mình, bạn đã “đứng lên”. Tôi mừng cho bạn và cũng gửi lời động viên đến những ai còn nhiều vất vả, khó khăn hãy mạnh mẽ đương đầu vì có thể “hôm nay khó khăn, ngày mai còn tồi tệ, nhưng ngày kia mọi thứ sẽ tuyệt vời”.

Như cuộc sống hiện nay, dịch COVID-19 đang lây lan nhanh, diễn biến phức tạp, bệnh tật, hiểm nguy. Bên cạnh đó, mỗi ngày chúng ta còn phải đối mặt với hàng loạt áp lực, khó khăn trong công việc và cuộc sống. Lúc này, rất cần chúng ta thanh lọc kịp thời những cảm xúc tiêu cực dễ dẫn đến tình trạng bế tắc, gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe thể chất và tinh thần.

Vì là cuộc sống thì chẳng lúc nào thôi khó khăn, bộn bề thậm chí là mệt mỏi. Không ở hoàn cảnh này thì cũng sẽ nằm vào hoàn cảnh khác. Vậy nên, hãy lạc quan để tạo cho mình một tinh thần mạnh mẽ nhất. Vững niềm tin khi đứng trước mọi khó khăn thách thức, không sớm thì muộn rồi những điều tốt đẹp sẽ đến!

NHƯ Ý