Phiền với những cuộc gọi mời vay vốn, đầu tư

Cập nhật, 07:11, Thứ Ba, 22/03/2022 (GMT+7)

Thỉnh thoảng tôi lại nhận được cuộc gọi với nội dung như: “Bên em đang có dự án nhà đất rất hấp dẫn ngay trung tâm thành phố, chị có nhu cầu đầu tư không ạ!”, “Chị đủ điều kiện vay gói 50 triệu đồng bên em mà không cần phải thế chấp gì, thủ tục nhanh- gọn- lẹ” hoặc “bên em có bán sản phẩm này, mặt hàng nọ đang trong chương trình giảm giá sâu mời chị tham gia”,…

Không cần biết tôi có nhu cầu hay không, người gọi cứ thao thao bất tuyệt. Vì lịch sự, ban đầu tôi còn nghe điện thoại dạng này, nhưng sau nhiều lần, tôi từ chối nhanh để kết thúc cuộc gọi.

Điều đáng nói là những cuộc gọi này diễn ra bất kỳ thời điểm nào trong ngày- nhất là đang trong giờ làm việc hành chính. Có khi cùng một công ty mới người này gọi, lát sau lại người khác gọi. Người gọi dùng số thuê bao cá nhân nên mỗi lần máy reo tôi cứ nghĩ biết đâu người thân, bạn bè hay ai đó đang muốn liên hệ công việc với mình nên bắt máy và lại bị làm phiền, rất mất thời gian.

Chị Thu Thủy (ngụ xã Thanh Đức- Long Hồ) chia sẻ: “Thời gian gần đây, có rất nhiều nhân viên của các công ty tài chính liên tục gọi điện mời tôi vay vốn tiêu dùng. Tôi đã từ chối và yêu cầu không làm phiền tôi nữa, nhưng cứ vài ba hôm lại tiếp tục có người gọi đến với nội dung tương tự. Tôi không hiểu người gọi lấy thông tin từ đâu mà họ biết chính xác số điện thoại, họ tên và địa chỉ của tôi. Mặc dù những cuộc gọi như vậy tôi luôn từ chối nhưng không biết thông tin cá nhân của mình bị người khác nắm rành rẽ như thế liệu có bị ảnh hưởng gì không?”.

Thời gian qua, mặc dù cơ quan quản lý và các nhà mạng đã có nhiều nỗ lực trong triển khai giải pháp để ngăn chặn tin nhắn, cuộc gọi “rác” làm phiền người sử dụng thuê bao. Tuy nhiên, trên thực tế, người dùng thuê bao di động vẫn còn bị làm phiền bởi nhiều cuộc gọi, tin nhắn. Thiết nghĩ, cơ quan quản lý và các nhà mạng cần có thêm chế tài mạnh hơn, xử lý triệt để hơn nhằm chấm dứt tình trạng các doanh nghiệp, công ty kinh doanh nhắn tin, gọi những cuộc gọi không mong muốn đến khách hàng.

NHƯ Ý