Diễn đàn

Phà chở khách không đảm bảo an toàn

Cập nhật, 13:36, Thứ Tư, 29/08/2012 (GMT+7)

Chuyến phà vào 5 giờ 54 phút ngày 27/8/2012 bắt đầu rời bến từ bờ Thanh Bình qua bến Trung Thành Tây rất đông khách. Học sinh và người lớn chen nhau lên phà để kịp giờ học, giờ làm. Vì thế xảy ra tình trạng chen lấn trước mũi phà. Thậm chí khi phà rời bến có 3 chiếc xe honda và chủ xe ở ngay trên bàn phà, rất nguy hiểm. Tuy nhiên, chủ phà vẫn “vô tư” cho phà sang sông.

Tình trạng này thường thấy từ khi học sinh tựu trường đến nay. Theo nội quy bến phà, cứ 30 phút phà rời bến, nhưng do phà hoạt động thường không đúng giờ nên lượng học sinh và khách qua lại bị dồn đọng. Người qua được phà phải chen lấn, nhiều học sinh không lên phà được cứ nhăn nhó, lo lắng vì sợ trễ học.

Thiết nghĩ để giảm tải lượng người trên một chuyến phà và phục vụ an toàn cho người qua lại tại bến phà Thanh Bình- Trung Thành Tây, chủ phà nên thực hiện đúng nội quy giờ hoạt động.

Hiện đang là thời điểm bão xuất hiện nhiều nhất trong năm, nên việc trang bị áo phao cũng cần được quan tâm, để không xảy ra tai nạn trên sông nước, góp phần đảm bảo an toàn giao thông trong khu vực phà hoạt động.

ĐÀO NHIỄN (Vũng Liêm)