Diễn đàn

Không nón bảo hiểm- má không lên xe!

Cập nhật, 09:53, Thứ Ba, 28/08/2012 (GMT+7)

Cơn mưa lất phất đổ hạt, một bà cụ độ 80 tuổi chầm chậm bước vào điểm sửa xe bên đường liên xã trú mưa… Có người hỏi: “Ngoại đi đâu một mình khi trời mưa?” Bà cụ trả lời: “Đón xe ôm về dưới kia một đỗi!”

Một lúc sau, cơn mưa dần nhẹ hạt. Một người tuổi trung niên chạy xe gắn máy ghé vào bảo: “Má lên xe con đưa về!”. Bà cụ hỏi “Có nón không?” Anh vừa lấy áo mưa ra vừa trả lời: “Không sao đâu, trời mưa không có công an, nếu có thì… má trùm áo mưa ai biết có nón bảo hiểm hay không.” Bà cụ cương quyết: “Không có nón thì thôi, con về đi. Má đi xe ôm”. Người con cứ nài nỉ, bà thì nhất quyết không lên xe cho anh chở về nhà. Nài nỉ mãi không được, anh cũng phải quay về nhà lấy nón bảo hiểm.

Anh ấy đi rồi, có người tò mò hỏi: “Sao lúc còn ở nhà không ai đưa bà về để bà đi bộ đón xe ôm?” Bà cụ trả lời: “Hôm nay đám giỗ ba vợ thằng hồi nãy, tụi kia có uống rượu hết rồi, nên tôi đi đón xe ôm, để tụi nó đưa về lỡ có chuyện gì làm khổ vợ con nó. Còn thằng hồi nãy đang dọn dẹp nên không hay tui đi”.

Lát sau, anh ấy quay lại đưa cho bà chiếc nón bảo hiểm. Bà vừa đội nón vừa nói: “Công an phạt là một chuyện, còn chuyện lớn hơn là… lỡ có bề gì làm khổ cả nhà!”

NGUYÊN HẠNH