Bệnh viện Đa khoa tỉnh: Số bệnh nhân bị tai nạn do rượu, bia giảm đáng kể

Cập nhật, 14:58, Thứ Sáu, 31/01/2020 (GMT+7)

Số bệnh nhân bị tai nạn do rượu bia, đặc biệt là tai nạn giao thông giảm hơn 1/3 so với trước đây, qua đó, giảm áp lực cho đội ngũ y, bác sĩ vào dịp tết

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đoàn Văn Hùng thăm hỏi bệnh nhân bị tai nạn giao thông tại Khoa Ngoại tổng quát.
Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đoàn Văn Hùng thăm hỏi bệnh nhân bị tai nạn giao thông tại Khoa Ngoại tổng quát.

Theo bác sĩ chuyên khoa 2 Đoàn Văn Hùng- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Long, từ khi có Nghị định 100/2019/NĐ-CP có tác động lớn đến việc sử dụng bia rượu của người dân.  

Theo đó, số bệnh nhân bị tai nạn do rượu bia, đặc biệt là tai nạn giao thông giảm hơn 1/3 so với trước đây, qua đó, giảm áp lực cho đội ngũ y, bác sĩ vào dịp tết. Tại Khoa Ngoại chấn thương, trong 7 ngày tết tiếp nhận 195 ca do tai nạn giao thông giảm 1/3 so với cùng kỳ năm trước.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Võ Văn Hạnh Phúc- Phó khoa Hồi sức tích cực (BVĐK tỉnh) cho biết, những năm trước, cứ mỗi dịp tết đến, khoa phải cấp cứu nhiều trường hợp ngộ độc do rượu, bia. Từ khi Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực, tại khoa chưa ghi nhận trường hợp bệnh nhân nào ngộ độc do rượu, bia. Điều này cho thấy luật có hiệu ứng tích cực đối với cộng đồng, xã hội cũng như giảm tải áp lực cho ngành y tế.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN