Giảm muối trong khẩu phần ăn để phòng bệnh

Cập nhật, 15:10, Thứ Sáu, 06/04/2018 (GMT+7)

Xây dựng môi trường hỗ trợ, nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của mỗi người dân để giảm muối trong khẩu phần ăn hàng ngày để phòng chống bệnh tim mạch, ung thư và bệnh không lây nhiễm. 

Đây là mục tiêu của “Kế hoạch quốc gia truyền thông vận động thực hiện giảm muối trong khẩu phần ăn để phòng chống tăng huyết áp, đột quỵ và các bệnh không lây nhiễm khác, giai đoạn 2018- 2025” vừa được Bộ Y tế ban hành.

Triển khai trên cả nước, kế hoạch tập trung vào đối tượng: người dân trong cộng đồng, phụ huynh, học sinh, giáo viên, nhân viên y tế, nhân viên bếp ăn trường học; người có nguy cơ cao mắc bệnh và người mắc các bệnh ung thư, tim mạch, tăng huyết áp...

Hàng loạt chỉ tiêu được đưa ra: giảm mức tiêu thụ muối trung bình của người trưởng thành xuống còn dưới 7g/người/ngày; trên 90% người trưởng thành biết tác hại do ăn nhiều muối, nhận biết các loại thực phẩm có nhiều muối và các biện pháp để giảm ăn muối; trên 90% học sinh phổ thông hiểu biết tác hại việc ăn nhiều muối; 100% trường nội trú và trường có tổ chức bữa ăn bán trú thực hiện chế độ ăn giảm muối cho học sinh.

TƯỜNG VÂN