Hoa hồng trò chuyện

Trước ngã ba đường

Cập nhật, 05:49, Thứ Năm, 29/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Tôi ly hôn được 3 năm và đang có một mối quan hệ khác. Tôi đặt hy vọng vào mối quan hệ mới này rất nhiều. Tuy nhiên, giữa lúc mối quan hệ mới của tôi đang tốt đẹp thì chồng cũ của tôi tìm cách để tôi quay trở lại. Chồng cũ lấy lý do là thương con, mặc dù trước đây bỏ bê, không trách nhiệm. Tôi không biết vì sao khi đã đoạn tình đi đến ly hôn mà vẫn bần thần khi thấy chồng cũ chạy đôn chạy đáo mua thuốc cho tôi khi biết tôi bệnh. Trong khi người mới thì âm thầm lo lắng cho tôi. Tôi vẫn cảm động khi anh ấy thường xuyên nhắn tin hỏi thăm (vì chúng tôi ở xa nhau), nhắc tôi uống thuốc, ăn cháo đúng giờ để bồi dưỡng cơ thể, mau hết bệnh.

Mẹ tôi thì đâu có thấy những chuyện người mới làm cho tôi. Bà ủng hộ chồng cũ của tôi và cho rằng con người ai cũng có lỗi, cái chính là nó biết phục thiện (chồng cũ tôi từng vi phạm pháp luật phải ở tù). Cũng nên nói cho chị Hoa Hồng biết là chồng cũ đã từng phản bội tôi, làm tôi khốn khổ, đau đớn... Giờ thì nghe nói chồng cũ tôi lại bị phản bội, bị vét hết tài sản (đúng là trời có mắt mà) nên mẹ tôi vốn thương càng thương hơn.

Giờ tôi nên làm sao khi vết thương đó quá sâu, tình cảm cũng không còn?

Tuyết Minh

Bạn đã nói vết thương quá sâu, tình cảm cũng không còn thì có nên “bần thần”, có nên chấp nhận sự lo toan của chồng cũ? Phải chăng trong lòng bạn vẫn chưa tìm được “điểm tựa”?

Hoa Hồng nghĩ tự mình phải tôn trọng mình, bạn ạ! Chuyện đã qua những 3 năm rồi thì hẵng cho qua. Đừng để người ta nghĩ mình là món đồ chơi, thích thì chơi không thích thì đi kiếm món khác, chơi chán lại quay về.

Trong trường hợp của bạn kể, anh ta muốn quay về chẳng qua là vì bị nhân tình đá, đục đẽo hết tài sản và không còn chỗ bấu víu hay còn vì lý do nào khác? Ai lại đi đâm đầu trở vào bụi rậm mà mình khó khăn lắm mới chui ra được nhỉ?

Bạn phải cứng rắn hơn mới được, chỉ cho phép anh ta tới lui thăm con trong một giới hạn nào đó chứ không phải vào ra như ở nhà anh ta được.

Nói thì nói vậy, còn chuyện tình cảm, chuyện trái tim thì bạn phải tự lắng nghe và tự quyết. Điều cần nhớ là nếu bạn còn mong chờ vào mối quan hệ mới thì đừng làm anh ấy bị tổn thương.

HOA HỒNG