Sổ tay

Học online sao cho hiệu quả?

Cập nhật, 14:49, Thứ Năm, 19/03/2020 (GMT+7)

Không như hình thức học tập trung, học online thấy dễ mà khó. Dễ vì bạn có thể học bất cứ đâu, bất cứ khi nào và có thể ngồi bất cứ chỗ nào,... để học. Học online cho bạn thoải mái hơn nhưng đó cũng chính là con dao 2 lưỡi nếu bạn quá thoải mái và không tập trung.

Khi học trực tuyến, bạn sẽ được tự do, không có thầy cô giám sát nhắc nhở cũng như chẳng còn chuyện áp lực điểm số. Do vậy, khi bạn lười biếng thì có lẽ bạn chưa sẵn sàng để học trực tuyến. Không hiếm trường hợp học sinh vô điểm danh học online xong thì lơ là hoặc bỏ đi nơi khác, xíu vô học tiếp.

Để có thể nắm kịp bài giảng của thầy cô thì bạn phải sơ lược bài giảng và nắm được nội dung chính. Học online đòi hỏi bạn tập trung nhiều hơn lắng nghe kỹ hơn và phải có sự chuẩn bị trước đó. Vì bạn khó có thể hỏi lại thầy cô những chỗ không hiểu nên hãy chắc chắn rằng bạn nắm những gì bạn đang học.

Thêm một chia sẻ nữa là ghi chép trong lúc học, đừng nghĩ rằng không hiểu có thể coi lại video, thực tế nhiều người sẽ chẳng thèm ôn lại và quên đi hết kiến thức đã học mà thôi vì đó chỉ là trí nhớ tạm thời. Hãy ghi lại nội dung chính làm nổi bật những ý mà thầy cô nhấn mạnh để tiện cho việc ôn tập sau này.

Và đừng quên bước quan trọng là luyện tập sau khi học! Vì giờ học online không nhiều nhưng thời gian tự học thì rất nhiều. Đây là thời gian để các bạn chủ động học tập, bạn nào càng chủ động làm chủ thời gian luyện tập đều đặn thì mới học tốt được.

VĨNH PHÚC