Bộ GD- ĐT yêu cầu cung ứng đủ sách giáo khoa

Cập nhật, 07:43, Thứ Bảy, 25/08/2018 (GMT+7)

Tình trạng thiếu sách giáo khoa cục bộ như hiện nay, chủ yếu là các lớp đầu cấp như lớp 1, lớp 6 và lớp 10 khiến nhiều phụ huynh lo lắng bởi năm học mới đã bắt đầu.

Đứng trước tình hình này, Bộ GD- ĐT vừa có văn bản chỉ đạo Nhà Xuất bản Giáo dục Việt Nam rà soát, nắm bắt ngay tình hình, xác định nguyên nhân và có giải pháp khắc phục kịp thời.

Bộ GD- ĐT cũng đánh giá, có 2 nguyên nhân dẫn đến tình trạng thiếu sách giáo khoa cục bộ là do có sự đột biến về số lượng học sinh (chủ yếu là các lớp đầu cấp), do thông tin sắp thay sách giáo khoa nên một số công ty sách- thiết bị ở địa phương đặt kế hoạch thấp để tránh tồn kho gây ảnh hưởng đến kế hoạch in ấn, phát hành.

Qua đó, Bộ GD- ĐT yêu cầu khẩn trương cung ứng đủ sách giáo khoa theo nhu cầu của học sinh, dù là ở địa bàn nào và phải trước năm học mới. Qua đó phải chấm dứt ngay tình trạng phụ huynh phải đi khắp nơi mà không mua đủ sách.

Trong khi đó, đại diện lãnh đạo Công ty CP Sách- Thiết bị Vĩnh Long cho biết, hiện đơn vị cũng đã có kế hoạch bổ sung các đầu sách còn thiếu hụt để cung cấp cho thị trường và khi đã nhận được sách bổ sung, sẽ chuyển nhanh về cho các đại lý, trường học để đáp ứng nhu cầu cho học sinh, dự kiến đến khai giảng sẽ có đủ sách phục vụ học tập…

KHÁNH DUY