Xét tuyển không dễ, các trường lo thiếu thí sinh

Cập nhật, 07:58, Thứ Năm, 28/07/2016 (GMT+7)

Năm 2016, thí sinh có thể đăng ký vào tối đa 2 trường, dẫn đến việc thí sinh có thể trúng tuyển cả 2 trường. Tuy nhiên, thí sinh chỉ có thể nhập học ở một trường, trường còn lại sẽ mất chỉ tiêu. Nhiều lãnh đạo trường ĐH cho rằng: Xét tuyển và đảm bảo chỉ tiêu tuyển sinh với các trường càng khó khăn hơn.

Trong khi đó, lượng thí sinh năm nay giảm 12%, cụ thể con số cả nước là 880.000 thí sinh, giảm khoảng 120.000 thí sinh so với năm 2015. Tỉnh Vĩnh Long cũng có số lượng thí sinh giảm hơn 1.600 em so với cùng kỳ.

Do nhiều trường hợp trúng tuyển cùng lúc 2 trường, các trường ĐH không thể xác định được có bao nhiêu thí sinh học ở trường mình để có thể công bố chỉ tiêu cho đợt xét tuyển tiếp theo.

Vì vậy, sau khi các trường công bố kết quả xét tuyển, thí sinh phải xác nhận có nguyện vọng học với trường mình trúng tuyển bằng cách nộp cho trường bản chính của giấy chứng nhận kết quả thi. Thí sinh chỉ trúng tuyển một trường cũng phải đăng ký xác nhận nhập học.

Thí sinh có 5 ngày để làm việc này. Nếu thí sinh nào không nộp giấy báo điểm thì nhà trường coi như em không học và sẽ hủy kết quả trúng tuyển.

CAO HUYỀN