Lời cầu mong của cô giáo

Cập nhật, 13:52, Thứ Sáu, 30/11/2012 (GMT+7)

- Cô cầu mong đường đời của các em sẽ không dễ dàng, bằng phẳng mà các em phải bước lên phía trước dưới áp lực và sự thôi thúc của khó khăn và thử thách… để các em có thể học được cách đứng lên mỗi khi vấp ngã, dám đối mặt với những cơn bão cuộc đời bằng tất cả lòng dũng cảm… và để các em có đủ lòng thương với những người thất bại.

- Cô cầu mong các em đủ khiêm tốn để luôn nhớ đến sự giản dị của những điều vĩ đại, tính rộng mở của sự thông thái và sự dịu dàng của sức mạnh.

- Cô cầu mong các em phải “biết người biết ta” để hiểu rằng kiến thức là vô tận và chính các em phải là người đầu tiên đặt từng viên gạch xây nên ngôi nhà tri thức của mình.

- Cô cầu mong các em có trái tim trong sạch, có mục đích sống cao cả và là người biết làm chủ, biết chiến thắng chính bản thân mình trước khi muốn chiến thắng người khác.

- Cô cầu mong các em có thể tự hào mình là một con người bất khuất khi thất bại và khiêm tốn, nhún nhường khi chiến thắng.

- Cô cầu mong cho các em đủ mạnh mẽ để biết mình yếu đuối, đủ can đảm để đối diện với chính mình mỗi khi các em cảm thấy sợ hãi.

- Cô cầu mong các em biết học cách mỉm cười nhưng không bao giờ quên: khóc như thế nào mới phải; luôn vươn tới tương lai nhưng không bao giờ bội bạc, lãng quên quá khứ.

- Cô cầu mong các em sẽ có đủ lý trí để biết cách khôi hài, để các em dù sống hết sức nghiêm túc nhưng không biến mình thành nghiêm trọng.

- Cô cầu mong các em trên bước đường học vấn lẫn đường đời, dù cho vấp ngã nhưng sẽ mạnh mẽ đứng lên và trở thành một người có tri thức uyên thâm, không ngừng lao động để giúp ích cho nước nhà.

ĐẶNG TRUNG THÀNH