Bệnh dần hồi phục nhưng không tiền điều trị

Cập nhật, 14:29, Thứ Sáu, 28/08/2020 (GMT+7)

Anh Phạm Văn Đức (SN 1971- trú ấp Mỹ Khánh 1, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh) bị xuất huyết não, liệt nửa người đang dần hồi phục nhưng không có tiền điều trị tiếp.

Tháng 3/2020, anh Phạm Văn Đức bị đột quỵ khi đang phụ hồ, được đưa đến bệnh viện cấp cứu với kết quả chẩn đoán xuất huyết não. Sau 14 ngày hôn mê, anh Đức hồi tỉnh và tiếp tục điều trị ở Bệnh viện Chợ Rẫy (TP Hồ Chí Minh).

Chị Cao Thị Kim Trang (vợ anh Đức), cho biết: “Chi phí điều trị cho chồng em trong 2 tháng ở bệnh viện đều vay mượn. Giờ nợ đến 100 triệu đồng, mượn nữa không ai cho nên em xin về bệnh viện ở Cần Thơ cho đỡ tốn kém. Nhưng điều trị ở Cần Thơ được 1 tháng rưỡi thì cũng không có tiền lo tiếp nên em xin cho ảnh về nhà.

Cả tháng nay ảnh nằm đó, không thuốc men, không có tiền châm cứu nên sức khỏe ngày càng tệ. Hôm xuất viện, tay chân ảnh đã cử động được, bác sĩ dặn về phải tập vật lý trị liệu, tái khám và uống thuốc đúng chỉ định mới mau hồi phục nhưng hoàn cảnh khó khăn quá, em không có khả năng chữa trị tiếp cho chồng”.

Được biết, vợ chồng anh Đức sống bằng nghề phụ hồ nên khi anh lâm bệnh, vợ phải ở nhà chăm sóc không đi làm được khiến cuộc sống gia đình lâm vào cảnh thiếu trước hụt sau. Hiện tiền làm thuê của 2 con trai lớn không đủ trang trải nên 2 con nhỏ của anh Đức đã nghỉ học. Anh Đức đang bị nhiễm trùng, hoại tử vùng lưng và mông. Bà con, lối xóm thấy vậy có giúp gạo tiền nhưng không nhiều nên dù có BHYT và được thanh 80% chi phí điều trị, vợ con anh Đức vẫn không lo được vài ba triệu đồng cho anh đi tái khám.

Bạn đọc quan tâm, chia sẻ khó khăn với gia đình anh Đức, liên hệ địa chỉ anh Phạm Văn Đức (ở ấp Mỹ Khánh 1, xã Mỹ Hòa- TX Bình Minh). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN