U ác hậu môn không tiền phẫu thuật

Cập nhật, 16:12, Thứ Sáu, 14/08/2020 (GMT+7)

Ông Trần Văn Tư (SN 1959- trú ấp Hòa Hiệp, xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân) bị u ác hậu môn và ống hậu môn, cuộc sống khó khăn không tiền phẫu thuật.

Cách nay 2 tháng, ông Trần Văn Tư phát bệnh với các triệu chứng nhiều ngày không đi vệ sinh, sau đó thì đi không tự chủ được. 

Tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ, bác sĩ xác định ông Tư bị u ác hậu môn và ống hậu môn phải phẫu thuật đưa ruột ra ngoài và vô hóa chất nhưng hoàn cảnh gia đình khó khăn, các con ông không có tiền đóng viện phí đành đưa cha về nhà uống thuốc Nam từ thiện.

Chị Trần Thanh Thủy (con gái ông Tư) từ TP Hồ Chí Minh về chăm sóc cha (ảnh) cho biết: “5 năm trước, mẹ em mất cũng vì căn bệnh này. Lúc đó, nhà có mấy công ruộng đem cố hết với hy vọng sẽ chữa được cho mẹ nhưng tiền hết mà mẹ không qua khỏi.

Khoảng 3 năm sau thì anh thứ 2 cũng chết vì ung thư phổi. Kế tiếp, chị dâu thứ 3 là người trực tiếp nuôi dưỡng cha mẹ em lại qua đời vì ung thư máu.

Chỉ trong thời gian ngắn mà gia đình em mất 3 người thân, không hiểu sao toàn là ung thư nên cuộc sống lâm vào cảnh kiệt quệ, anh em tứ tán khắp nơi làm thuê.

Chồng em cũng chết vì ung thư, một mình em bươn chải ở TP Hồ Chí Minh nuôi 2 con nhỏ nên không có khả năng lo thuốc thang cho cha”.

Hiện ông Tư đang được các con thay nhau chăm sóc, tiền ăn uống hàng ngày do con trai út đang làm thuê ở TP Hồ Chí Minh gửi về. Hôm ông Tư nhập viện, con trai vay mượn được 10 triệu đồng lo cho cha.

Giờ không có việc làm thường xuyên do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên tiền gửi về cũng ít hơn khiến cuộc sống của ông Tư càng chật vật, ăn uống còn thiếu trước hụt sau phải nhờ vào sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm và chính quyền địa phương.

Do đó, ông Tư rất cần sự chia sẻ từ cộng đồng để có tiền phẫu thuật và vô hóa chất nhằm kéo dài sự sống.

Bạn đọc quan tâm, giúp đỡ, liên hệ địa chỉ ông Trần Văn Tư (ở ấp Hòa Hiệp, xã Nguyễn Văn Thảnh- Bình Tân). Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853.

Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN