Bệnh biến chứng nặng do lao kháng thuốc

Cập nhật, 14:55, Thứ Sáu, 24/08/2018 (GMT+7)

Anh Nguyễn Văn Thọ (SN 1974, trú ấp Vĩnh Thạnh, xã Thuận Thới- Trà Ôn, ảnh) bị lao kháng thuốc biến chứng tim, thận… trong khi vợ bỏ đi, cuộc sống khó khăn đang cần sự trợ giúp.

Khoảng 8 năm trước, anh Nguyễn Văn Thọ phát hiện bị lao phổi nhưng không điều trị đúng chỉ định dẫn đến kháng thuốc khiến bệnh ngày càng nặng thêm.

Gần một năm nay, anh Thọ hầu như chỉ nằm một chỗ do bệnh biến chứng gây thiếu máu cơ tim, suy thận, viêm xoang nặng thường xuyên khó thở phải “vào viện cấp cứu nhiều hơn ở nhà”.

Trò chuyện với chúng tôi bằng giọng thều thào, đứt quãng, anh Thọ cho biết: “Lúc mới phát bệnh, tui lãnh thuốc uống được mấy đợt thấy khỏe nên chủ quan không uống nữa.

Khi bệnh tái phát mới quay lại điều trị tiếp, cứ thế tui uống thuốc một thời gian rồi ngưng. Tại khổ quá cứ lo kiếm tiền không để ý đến sức khỏe, giờ bệnh nặng, vợ con bỏ, phải nhờ mẹ già và người em gái tật nguyền chăm sóc, cưu mang”.

Do bệnh anh Thọ đã kháng thuốc lần 3 nên việc điều trị rất khó và tốn nhiều chi phí. Lúc trước, vợ chồng anh Thọ làm thuê ngày nào ăn ngày đó nên khi anh phát bệnh không đi làm kiếm tiền được thì cuộc sống lâm vào cảnh rất khó khăn.

Vợ anh Thọ cũng vì lý do này mà dẫn con đi biệt xứ, mấy năm nay không một lần quay về xem anh sống ra sao. Thương con trai, mẹ anh Thọ năm nay 83 tuổi cùng người con gái bị tật ở chân thay nhau chăm sóc anh Thọ suốt mấy năm qua.

Nhắc đến bệnh tình của anh trai, em gái anh Thọ lo lắng, chia sẻ: “Mỗi lần anh Thọ nằm viện là chạy vay mượn mới đủ 3- 4 triệu đồng đóng viện phí, thuốc men.

Xuất viện về vài bữa, ảnh lại lên cơn mệt phải vào viện nằm tiếp, riết rồi gia đình gần như không còn khả năng. Bác sĩ nói ảnh còn trẻ, ráng lo tiền chữa trị không được chủ quan như trước nhưng anh em ai cũng nghèo không giúp được hoài, má thì già yếu lấy đâu ra tiền lo cho ảnh nữa đây”.

Bạn đọc quan tâm, giúp anh Thọ có điều kiện trị bệnh liên hệ địa chỉ anh Nguyễn Văn Thọ (ở ấp Vĩnh Thạnh, xã Thuận Thới- Trà Ôn).

Có thể gửi Phòng Bạn đọc- Xã hội Báo Vĩnh Long- số 166D đường N12, Phường 9, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, điện thoại 0270.3833853. Hoặc qua tài khoản Báo Vĩnh Long 73010000844166 tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh Vĩnh Long.

Bài, ảnh: PHƯỢNG NGÂN