Kết nối phố

"Điểm danh" thành phố đi bộ thú vị

Cập nhật, 13:34, Thứ Tư, 17/04/2024 (GMT+7)

Cuối tuần qua, website GuruWalk.com tiết lộ danh sách top “100 thành phố tuyệt nhất thế giới để đi bộ khám phá”. Rất phấn khởi, Việt Nam gây ấn tượng với 3 thành phố cuốn hút du khách là Hà Nội (xếp thứ 42), Hội An (xếp thứ 87) và TP Hồ Chí Minh (xếp thứ 99).

Được biết, GuruWalk là cộng đồng hướng dẫn viên quốc tế lớn có trụ sở tại Valencia (Tây Ban Nha). GuruWalk đang thực hiện dự án quốc tế- cung cấp tour đi bộ miễn phí trong các thành phố trên thế giới, thông qua kết nối du khách với các hướng dẫn viên của GuruWalk tại địa phương.

Theo GuruWalk, top “100 thành phố tuyệt nhất thế giới để đi bộ khám phá” được tổng hợp dựa trên dữ liệu đặt chỗ và tìm kiếm của 800 thành phố thuộc 120 quốc gia, trong vòng 1 năm qua (từ 4/2023-4/2024).

Sở dĩ Hà Nội nằm trong danh sách này, bởi hội tụ các nét đẹp văn hóa, với điểm nhấn khu phố cổ hấp dẫn du khách. “Hà Nội là nơi hội tụ các nét đẹp văn hóa, với điểm nhấn hồ Hoàn Kiếm và “mê cung” khu phố cổ rất hấp dẫn du khách. Mặc dù nhiều người chọn cách di chuyển trong thành phố bằng ô tô hoặc xe gắn máy, nhưng đi bộ trải nghiệm Hà Nội đem lại cho du khách cảm giác được đắm mình trong lịch sử ngàn năm văn hiến. Đồng thời đi bộ cũng thuận tiện hơn để du khách thưởng thức các món ngon đường phố, cùng cơ hội trải nghiệm cuộc sống đô thị năng động tại một trong những trung tâm văn hóa hấp dẫn nhất châu Á”- GuruWalk viết về Hà Nội.

Trong khi, TP Hội An (Quảng Nam) nổi tiếng là điển hình được bảo tồn đặc biệt tốt về một thương cảng Đông Nam Á thế kỷ XV đến thế kỷ XIX. Hội An đặc biệt mê hoặc du khách với kiến trúc độc đáo của khu phố cổ lung linh ánh đèn lồng đầy màu sắc về đêm…

Bên cạnh, TP Hồ Chí Minh dù xếp thứ 99 nhưng cũng được ca ngợi là “trung tâm thương mại sôi động của Việt Nam, nổi bật với sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc thời kỳ Pháp thuộc với các cao ốc hiện đại. Đặc biệt thành phố có nhiều di tích lịch sử, bao gồm cả Bảo tàng Chứng tích chiến tranh rất hút khách đi bộ ghé thăm”.

Cũng theo GuruWalk, trong top “100 thành phố tuyệt nhất thế giới để đi bộ khám phá”, Tây Ban Nha có 28 thành phố. Tiếp đó là Pháp với 7 thành phố. Cùng góp mặt 3 thành phố, ngoài Việt Nam còn có Anh, Ba Lan và Colombia. Trong khi Mỹ chỉ có 1 thành phố là New York, ở vị trí thứ 53.

N.HOÀNG

 

Các tin khác: