Thành lập 25 mô hình thiết thực hỗ trợ phụ nữ

Cập nhật, 08:31, Thứ Năm, 20/01/2022 (GMT+7)

Năm 2021, các cấp Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long vận động thành lập mới 25 mô hình, CLB thiết thực hỗ trợ phụ nữ, trẻ em, có 367 thành viên tham gia.

Đồng thời, duy trì tốt 8 CLB bình đẳng giới gắn với phòng chống xâm hại tình dục trẻ em và buôn bán người, 2 CLB “Phụ nữ có nguy cơ bị ép kết hôn với người nước ngoài”, có 280 thành viên. Trong năm, các cấp hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền về “Phòng chống bạo lực gia đình, bạo lực trên cơ sở giới”, tạo điều kiện cho các chị được tiếp cận thông tin bằng nhiều hình thức; tổ chức 2 cuộc tập huấn nâng cao kiến thức, chấp hành pháp luật, phòng chống xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Trong năm 2021, các cấp hội còn kịp thời phát hiện, lên tiếng hỗ trợ 13 trường hợp có liên quan đến quyền và lợi ích của phụ nữ và trẻ em (trong đó có 8 vụ xâm hại trẻ em, 2 trường hợp bạo lực gia đình và 3 trường hợp giành quyền nuôi con và làm khai sinh trễ cho con).

Theo đó, các cấp hội đã chủ động thăm hỏi, động viên và phối hợp hỗ trợ làm khai sinh cho 4 trường hợp, hỗ trợ 1 chị có vốn mua bán tăng thu nhập; các vụ việc còn lại đang phối hợp với địa phương nắm tình hình và tham gia giải quyết.

HẢI YẾN