92% học sinh tham gia BHYT

Cập nhật, 12:28, Chủ Nhật, 07/11/2021 (GMT+7)

Sáng 7/11/2021, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Vĩnh Long tổ chức tư vấn trực tuyến (livestream) “Chính sách BHYT học sinh sinh viên và VssID – Bảo hiểm xã hội số” trên Fanpage BHXH tỉnh. Tại đây, BHXH tỉnh cung cấp thông tin về việc tham gia, mức đóng, hình thức đóng và quyền lợi được hưởng đối với chính sách BHYT học sinh sinh viên.

BHXH tỉnh Vĩnh Long thông tin về mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi được hưởng của chính sách BHYT học sinh sinh viên.
BHXH tỉnh Vĩnh Long thông tin về mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi được hưởng của chính sách BHYT học sinh sinh viên.

Giám đốc BHXH tỉnh Vĩnh Long- Phạm Minh Dương cho biết, thực hiện BHYT học sinh sinh viên năm học 2021- 2022, BHXH tỉnh phối hợp với Sở GD- ĐT triển khai chính sách này từ đầu năm học.

Cơ quan liên quan đã thành lập các tổ đi trực tiếp tới các trường tuyên truyền hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc trong thực hiện BHYT học sinh sinh viên, thúc đẩy gia tăng tỷ lệ tham gia và cài đặt ứng dụng VssID; đảm bảo học sinh có thẻ BHYT kịp thời, không bị gián đoạn trong bối cảnh phòng chống dịch COVID-19.

Với phương châm “đóng góp khi lành, để dành khi ốm”, học sinh sinh viên nên tham gia BHYT ngay tại trường để có điều kiện chăm sóc sức khỏe ban đầu tốt nhất và yên tâm học tập.

Theo ông Phạm Minh Dương, đến nay có 146.000/159.000 học sinh trong tỉnh tham gia BHYT, đạt khoảng 92% (trong đó tiểu học 92%, THCS 93%, THPT gần 91%). Thực hiện cài đặt VssID, đến nay 26.000 học sinh (khoảng 15%) của 274/296 điểm trường đã đăng ký tài khoản VssID.

Tại buổi tư vấn trực tuyến, BHXH tỉnh tặng 5 phần quà là 5 thẻ BHYT cho các học sinh.

Tin, ảnh: MINH THÁI