Tổng hợp các đối tượng, chi hỗ trợ nhanh

Cập nhật, 09:09, Thứ Bảy, 06/11/2021 (GMT+7)

Theo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội, có hàng chục ngàn lao động đã được nhận hỗ trợ tạm hoãn hợp đồng, nghỉ việc không lương, ngừng việc, chi hỗ trợ hộ kinh doanh khó khăn và cho vay để trả lương ngừng việc, phục hồi sản xuất.

Cụ thể tổng hợp từ Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh, đến nay đã giải ngân cho 6 doanh nghiệp vay hơn 7 tỷ đồng để trả lương ngừng việc cho gần 2.000 lao động, phục hồi sản xuất.

Đồng thời, sở trình UBND tỉnh hỗ trợ hơn 13.700 lao động tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương (kinh phí trên 51 tỷ đồng); hơn 29.500 lao động ngừng việc (trên 29,6 tỷ đồng) và hơn 9.600 hộ kinh doanh (trên 29,3 tỷ đồng). Đến nay, đa số người lao động, hộ kinh doanh đã nhận được hỗ trợ.

Công tác này đã góp phần giúp doanh nghiệp giảm gánh nặng tiền lương, giữ chân lao động; giúp người lao động đỡ khó khăn do ngừng việc, mất việc do ảnh hưởng dịch COVID-19. Sở Lao động- Thương binh và Xã hội sẽ tiếp tục đôn đốc, kịp thời tổng hợp các đối tượng đủ điều kiện để trình UBND tỉnh phê duyệt và thực hiện nhanh việc chi trả.

MINH THÁI