Triển khai đầy đủ, kịp thời các chính sách hỗ trợ người lao động

Cập nhật, 11:29, Thứ Tư, 22/09/2021 (GMT+7)

(VLO) Báo cáo Sở Lao động- Thương binh và Xã hội tỉnh cho biết, đến nay đã triển khai đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng với các chính sách hỗ trợ cho người lao động và người sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo Nghị quyết 68/NQ-CP và Quyết định 23/2021/QĐ-TTg.

Ngành và chính quyền cấp huyện đã hỗ trợ 25.797 người lao động (không có giao kết hợp đồng lao động; tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương; ngừng việc; chấm dứt hợp đồng nhưng không đủ điều kiện hưởng trợ cấp thất nghiệp), tổng kinh phí trên 56,8 tỷ đồng.

Đồng thời, 7.100 người bán vé số gặp khó khăn do COVID-19 được hỗ trợ các đợt hơn 20,5 tỷ đồng. Tỉnh cũng có chính sách hỗ trợ 13.798 hộ nghèo, cận nghèo gần 6,9 tỷ đồng.

Quá trình thực hiện, hạn chế là việc lập danh sách đối tượng được hỗ trợ một số địa phương còn bỏ sót hoặc sai nên phải bổ sung điều chỉnh nhiều lần. Việc chi hỗ trợ tiền cho lao động tự do tại một số địa bàn chưa đảm bảo tiến độ, do phải chia nhỏ số lượng, thời gian để phát, một số đối tượng trong khu cách ly, phong tỏa nên việc chi hỗ trợ chậm.

MINH THÁI