Hạnh phúc gia đình- thành công cuộc sống

Cập nhật, 05:50, Thứ Năm, 29/04/2021 (GMT+7)

(VLO) Người ta nói những người có cuộc sống gia đình hạnh phúc thường dễ thành công hơn trong sự nghiệp. Bởi phía sau họ có một hậu phương vững chắc, luôn dang rộng vòng tay yêu thương chờ đón họ trở về, chia sẻ, tiếp thêm động lực để họ toàn tâm, toàn ý thực hiện những mục tiêu đã chọn.

Hạnh phúc gia đình chính là yếu tố quan trọng cho sự thành công của mỗi người.
Hạnh phúc gia đình chính là yếu tố quan trọng cho sự thành công của mỗi người.

Con người có nhiều mục tiêu để lựa chọn và theo đuổi trong đời, nhưng đích đến cuối cùng vẫn chỉ mong có được cuộc sống khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc bên cạnh những người thân yêu.

Gia đình đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ và nâng đỡ sự nghiệp của chúng ta. Thời gian dành cho gia đình là lúc bạn buông bỏ công việc và thư giãn, yêu thương người thân.

Làm việc hết sức nhưng những người thành công không thể bỏ quên gia đình và khoảng thời gian nghỉ ngơi bên người thân.

Người yêu thương gia đình, xem gia đình là yếu tố quan trọng nhất cũng chính là tạo ra cho mình một mục tiêu để phấn đấu, đó là làm việc lao động để đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho những người thân yêu. Cuộc sống luôn có nhiều áp lực riêng và cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trắc trở.

Sẽ có lúc bạn về nhà với tâm trạng vui vẻ vì công việc thuận lợi, nhưng có lúc bạn sẽ cảm thấy cả thế giới sụp đổ nếu gặp khó khăn. Dù vui hay buồn thì bạn cũng cần có người sẻ chia, bên cạnh an ủi, động viên.

Người nào cũng cần một nơi mang lại sự bình yên và cảm giác nhẹ nhàng thoải mái sau những khó khăn phải đương đầu trong cuộc sống. Gia đình chính là nơi cho bạn chỗ dựa, niềm tin, để thấy bản thân không phải một mình cô đơn đối diện với khó khăn.

Đây là nơi bạn có thể tự do thể hiện tâm trạng, suy nghĩ và lời nói của mình, có thể bộc lộ hết những tâm tư, mong muốn và có thể “đòi hỏi” sự hỗ trợ từ người thân.

Ông bà ta nói “an cư mới lập nghiệp” là rất đúng, yếu tố gia đình chi phối hoàn toàn trong cuộc sống của chúng ta. Chị H.M. (36 tuổi) chia sẻ: “Gia đình ảnh hưởng hoàn toàn đến mọi suy nghĩ của tôi.

Bằng chứng là mỗi khi vợ chồng tôi mà có chuyện gây cãi giận hờn là y như rằng tôi luôn bực bội, khó chịu, day dứt, không thể tập trung đầu óc vào làm việc gì được.

Có lúc giận nhau với chồng đến nỗi tôi phải xin nghĩ buổi họp ở nhà cho thoải mái tâm trạng. Chỉ khi nào hòa giải vui vẻ lại thì mới thoải mái đầu óc được.

Cũng như mỗi khi con cái hay cha mẹ già đau bệnh thì tôi cũng luôn lo lắng mất ăn mất ngủ, mất tập trung nghiêm trọng trong việc làm, có khi đến mức làm sai cả hợp đồng, bị sếp giáo huấn hết một trận.

Vì thế tôi luôn quan tâm hàng đầu chăm sóc nuôi dưỡng mái ấm của mình thật tốt, đó cũng chính là tạo điều kiện tốt nhất để tôi an tâm làm việc”.

Gia đình có vai trò quan trọng trong việc hình thành nhân cách, lối sống, chi phối mọi hành vi, sự thành bại trong cuộc đời của mỗi con người. Anh P.V. (40 tuổi), làm trong ngành du lịch chia sẻ rằng: “Công việc tôi đi nhiều, nếu không có hậu phương vững chắc thì chắc tôi đã không thể vững tâm hoàn thành tốt công việc.

Vợ tôi vừa mua bán tại nhà vừa chăm lo cho 2 con chu đáo và cả mẹ chồng sống chung. Sự giỏi giang, chịu khó và tình yêu của vợ chính là động lực vô cùng lớn để tiếp thêm sức mạnh cho tôi thành công.

Mục tiêu cuộc sống của tôi vẫn là mang đến những gì tốt đẹp nhất cho gia đình mình từ vật chất đến tinh thần. Công việc thành công chính là con đường bằng phẳng để đi đến mục tiêu cuối cùng là hạnh phúc gia đình”.

Chị Nguyễn Thị Hồng- Trưởng Ban Gia đình xã hội- kinh tế (Hội LHPN tỉnh) cho biết, các cấp Hội LHPN tỉnh Vĩnh Long luôn tích cực tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, xây dựng gia đình hạnh phúc, thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, qua nhiều năm nay đã gặt hái được nhiều kết quả tích cực, cuộc sống chị em phụ nữ ngày càng nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần.

Cụ thể là công tác tuyên truyền, giáo dục cho hội viên, phụ nữ về các kiến thức xây dựng gia đình hạnh phúc, chăm sóc sức khỏe gia đình, sức khỏe sinh sản, an toàn vệ sinh thực phẩm, cách sắp xếp tổ chức cuộc sống hàng ngày tiện lợi nhất, phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội từ trong gia đình, kiến thức nuôi dạy con tốt, vệ sinh môi trường sống sáng xanh sạch đẹp...

Nhất là thành lập các CLB sinh hoạt trao đổi kinh nghiệm về xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững, phòng chống bạo lực gia đình; tổ chức tập huấn các chuyên đề về hỗ trợ phụ nữ phát triển toàn diện, rèn luyện phẩm chất đạo đức tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang.

Tóm lại, mỗi thành viên biết yêu thương, chia sẻ cùng nhau, biết trân trọng tình cảm gia đình, biết gìn giữ nếp nhà thì hạnh phúc đó mới thực sự bền lâu, thành công trong cuộc sống càng thêm mỹ mãn.

Bài, ảnh: LAM NGỌC