Tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại chợ Vĩnh Long

Cập nhật, 07:53, Thứ Năm, 13/02/2020 (GMT+7)

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa phối hợp Ban Quản lý chợ Vĩnh Long tổ chức buổi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút corona chủng mới (Covid-19) cho các hộ kinh doanh, tiểu thương tại chợ Vĩnh Long.

Buổi tuyên truyền giúp tiểu thương nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.
Buổi tuyên truyền giúp tiểu thương nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cho đến thời điểm hiện tại, Vĩnh Long chưa ghi nhận trường hợp nào bị bệnh Covid-19, tuy nhiên người dân không nên chủ quan.

Trong khi đó, khu vực chợ là nơi tập trung đông người, tiểu thương phải tiếp xúc nhiều người, do đó cần chủ động phòng chống bệnh dịch bằng cách thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh.

Cụ thể như: giữ gìn vệ sinh cá nhân, rửa tay bằng xà bông và nước sạch; che miệng, mũi khi ho hoặc hắt hơi; đeo khẩu trang ở nơi công cộng; tăng cường sức khỏe bằng ăn uống, nghỉ ngơi, sinh hoạt hợp lý, thường xuyên lau chùi sàn nhà, tăng cường lưu thông không khí trong phòng; hạn chế đi đến các nơi tập trung đông người. Trong trường hợp đi đến các nơi tập trung đông người, cần thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân.

Tại buổi tuyên truyền, bác sĩ chuyên khoa, các tuyên truyền viên đã hướng dẫn cách đeo khẩu trang, rửa tay sao cho đúng cách, đúng các bước, đồng thời, cũng đã phát tờ rơi để tiểu thương, hộ kinh doanh nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe bản thân và người tiêu dùng.

Tin, ảnh: THẢO NGUYÊN