Trên 79.000 phần quà trao tặng đối tượng chính sách, hộ nghèo dịp Tết Canh Tý

Cập nhật, 17:46, Thứ Năm, 30/01/2020 (GMT+7)

Sở Lao động- Thương binh và Xã hội Vĩnh Long vừa báo cáo kết quả chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội trên địa bàn tỉnh nhân dịp Tết Canh Tý 2020.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà trong chương trình “Tết yêu thương” Xuân Canh Tý 2020 cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, gia đình khó khăn trong tỉnh.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao quà trong chương trình “Tết yêu thương” Xuân Canh Tý 2020 cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo, gia đình khó khăn trong tỉnh.

Theo đó, thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa, tổng số quà tết trao tặng các gia đình chính sách, người có công đến thời điểm báo cáo là 26.945 phần quà, với kinh phí trên 8,5 tỷ đồng (gồm quà của Chủ tịch nước, ngân sách cấp tỉnh- huyện- xã và vận động xã hội hóa).

Song song là hoạt động chăm lo cho các đối tượng hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội, gia đình khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn... để mọi đối tượng đều có cái tết vui tươi, đầm ấm.

Theo báo cáo, đã có tổng số 52.393 phần quà tết được trao tặng cho các đối tượng này, với tổng kinh phí hơn 22 tỷ đồng (gồm Trung ương hỗ trợ 200 phần với kinh phí 230 triệu đồng; ngân sách hỗ trợ 3.743 phần với kinh phí 663 triệu đồng; còn lại là vận động xã hội hóa).

Theo đánh giá, công tác chăm lo cho các đối tượng người có công, người nghèo, cận nghèo, trẻ em hoàn cảnh đặc biệt và các đối tượng bảo trợ xã hội, công nhân lao động trong dịp tết 2020 đã triển khai thực hiện tốt; các nguồn lực đóng góp, huy động từ xã hội hóa tiếp tục được tăng cường, đảm bảo hầu hết đối tượng được hỗ trợ quà tết, góp phần đón tết vui tươi, đầm ấm.

Tin, ảnh: MINH THÁI