Giúp đỡ, cảm hóa 730 thanh niên chậm tiến

Cập nhật, 16:13, Chủ Nhật, 13/10/2019 (GMT+7)

Thời gian qua, công tác giáo dục, cảm hóa và xây dựng các mô hình hỗ trợ thanh niên chậm tiến, hoàn lương, sau cai nghiện ma túy được Hội LHTN các cấp trong tỉnh quan tâm.

Theo đó, đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tư vấn giới thiệu việc làm, hỗ trợ vay vốn phát triển kinh tế giúp các đối tượng thanh niên trên sớm tái hòa nhập cộng đồng, trở thành người lương thiện, có ích cho xã hội.

Bên cạnh đó, hàng năm, Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Trại giam (Công an tỉnh), Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ hoàn lương”; duy trì và thành lập mới các CLB “Thắp sáng niềm tin”. Kết quả, từ năm 2014 đến nay, Hội LHTN các cấp đã đăng ký giúp đỡ, cảm hóa 730 thanh niên chậm tiến, thanh niên chấp hành xong án phạt tù; tiếp tục duy trì và củng cố 109 mô hình hỗ trợ thanh niên chậm tiến như “Bạn giúp bạn”, “Đôi bạn cùng tiến”...

Đây là hoạt động xã hội ý nghĩa, nhằm giúp những thanh niên chậm tiến, hoàn lương, sau cai nghiện xác định mục tiêu, lý tưởng sống, niềm tin về tương lai, nhận thức được trách nhiệm của bản thân trong việc rèn luyện, học tập và lao động, sớm hòa nhập cộng đồng, góp phần giảm tỷ lệ tái phạm tội và vi phạm pháp luật.

CẨM HUỆ