Hơn 5,25 tỷ đồng chăm lo cho công nhân lao động trong Tháng công nhân

Cập nhật, 10:04, Thứ Ba, 11/06/2019 (GMT+7)

Hưởng ứng các hoạt động Tháng công nhân và Tháng hành động  về  An toàn vệ sinh lao động năm 2019, với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở- Một lợi ích đoàn viên” và “Tăng cường đánh giá, quản lý các nguy cơ rủi ro về an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc”, trong tháng 5/2019, các cấp Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, quyền lợi, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động. 

Liên đoàn lao động tỉnh ủy quyền cho các Liên đoàn lao động huyện, công đoàn trực thuộc tặng quà, nhà cho công nhân lao động.
Liên đoàn lao động tỉnh ủy quyền cho các Liên đoàn lao động huyện, công đoàn trực thuộc tặng quà, nhà cho công nhân lao động.

Cụ thể, các cấp Công đoàn đã vận động doanh nghiệp hỗ trợ, tặng 1.248 phần quà cho công nhân lao động (CNLĐ) với tổng số tiền trên 266 triệu đồng; thăm hỏi, hỗ trợ 5 trường hợp công nhân lao động bị bệnh nghề nghiệp, bệnh hiểm nghèo với số tiền trên 120 triệu đồng; tổ chức cho 22.826 CNLĐ khám sức khỏe định kỳ với kinh phí trên 4 tỷ đồng.

Quỹ xã hội Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, hỗ trợ 101 phần quà cho CNLĐ khó khăn trị giá trên 30 triệu đồng; thăm hỏi 7 trường hợp bệnh hiểm nghèo với tổng số tiền 28 triệu đồng; tặng 39 “Mái ấm Công đoàn” đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá 1,56 tỷ đồng.

Tin, ảnh: HẠNH UYÊN