Mang Thít

Tổ chức Lễ hội Xuân hồng hiến máu nhân đạo

Cập nhật, 14:14, Thứ Sáu, 09/03/2018 (GMT+7)

Ban vận động Hiến máu nhân đạo huyện Mang Thít vừa kết hợp với Trung tâm Truyền máu- Huyết học Cần Thơ, tổ chức Lễ hội Xuân hồng nhằm kêu gọi mọi người hiến máu nhân đạo sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 (ảnh).

Lễ hội Xuân hồng năm nay với thông điệp: “Giọt máu cho đi- Cuộc đời ở lại” cùng với tấm lòng nhân ái, sẻ chia, giúp đỡ vì sự sống của người bệnh và sức khỏe của cộng đồng, góp phần vào việc duy trì sự sống cho những người cần máu.

Sau lễ phát động, đã có trên 350 người đăng ký hiến máu tình nguyện cứu người. Trong đó, cán bộ, công chức, viên chức và lực lượng công an- quân sự chiếm hơn 70% và lực lượng nữ tình nguyện chiếm 40% trên tổng số người đến hiến máu.

Qua công tác khám sàng lọc sức khỏe, đã có 289 người đủ điều kiện hiến máu từ 250- 450ml máu. Qua đó, Ban vận động Hiến máu nhân đạo huyện đã tiếp nhận được 289 đơn vị máu, đạt trên 96,3% kế hoạch đề ra.

Năm 2018, huyện Mang Thít có kế hoạch vận động cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên và thanh niên, các tổ chức đoàn thể và quần chúng nhân hiến máu đạt chỉ tiêu 1.200 đơn vị máu, góp phần giúp các bệnh nhân có nhu cầu về máu trong điều trị bệnh.

Để đạt chỉ tiêu nêu trên, ngoài việc tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của mọi người về ý nghĩa của việc hiến máu cứu người, Ban vận động Hiến máu nhân đạo huyện sẽ kết hợp với Trung tâm Truyền máu và Huyết học Cần Thơ tổ chức ít nhất 3 đợt tiếp nhận hiến máu tình nguyện nữa.

Tin, ảnh: TRẦN PHONG