Kết nối phố

Nghênh ngang giữa phố

Cập nhật, 14:14, Thứ Tư, 21/12/2016 (GMT+7)

Mặc dù đã bị cấm, nhưng đến nay, giữa phố đông người, chật chội, vẫn còn không ít chủ các phương tiện giao thông là xe máy, xe 3- 4 bánh chở hàng hóa cồng kềnh, dài ngoằng.

Nhiều nhất là các xe chở tôn, ống nước, thanh sắt… thường có chiều dài đến vài mét, thậm chí là 3- 4m. Điều đáng nói là các xe này trên phố vẫn chạy khá nhanh và khi qua các ngã ba, ngã tư, cua quẹo là rất nguy hiểm, gây hoảng sợ cho người đi trên đường, nhất là những phụ nữ đi xe máy có chở con nhỏ.

Không chỉ vậy, trên các đường phố, vào các buổi sáng hoặc chiều, không ít xe máy từ các vùng sản xuất ra chợ chở rau củ rất cồng kềnh và nặng nề. Một số xe máy vừa chở hàng vừa chở thêm cả người, người phía sau ngồi “vất vưởng” trên các giỏ rau củ, rất nguy hiểm cho bản thân và cả người đi đường.

Những điều này chắc chắn người tham gia giao thông hiện nay đều đã biết là bị cấm, song vẫn cố tình có hành vi vi phạm.

Thiết nghĩ, để bảo đảm an toàn giao thông, mọi người dân cần có trách nhiệm với chính bản thân mình và với cộng đồng. Đồng thời, cũng là chấp hành luật giao thông. Cũng mong rằng ngành chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc lưu thông của các xe chuyên chở vật liệu xây dựng ra vào đô thị, nếu phát hiện xe nào vi phạm, phải phạt thật nghiêm khắc, không để các xe chở hàng hóa cồng kềnh, nghênh ngang giữa phố.

NGUYÊN CHƯƠNG