Tuyên truyền ATGT trong các trường học để giữ trật tự trước cổng trường

Cập nhật, 14:13, Thứ Tư, 21/12/2016 (GMT+7)

 

Pa nô là cách tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan cho người tham gia giao thông ý thức thực hiện ATGT.
Pa nô là cách tuyên truyền bằng hình ảnh trực quan cho người tham gia giao thông ý thức thực hiện ATGT.

Vào những ngày đầu tháng 11, Phòng Cảnh sát giao thông- Công an tỉnh Vĩnh Long tổ chức tuyên truyền ATGT tại Trường THPT Nguyễn Thông và các trường ĐH, CĐ trên địa bàn TP Vĩnh Long. Không khí những buổi tuyên truyền thật huyên náo, các học sinh, sinh viên hưởng ứng thật nồng nhiệt, vui tươi.

Các buổi tuyên truyền về ATGT cho lực lượng học sinh nhằm nâng cao nhận thức chấp hành những quy định ATGT trong lực lượng học sinh, sinh viên. Từ đó, các em đã có phần nào chuyển biến sự nhận thức tốt về trật tự ATGT.

Anh Lê Thanh Quang Đức- Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long chia sẻ:

“Thông qua buổi triển khai nội dung về ATGT đường bộ, nhà trường cũng mong muốn nâng cao nhận thức của mỗi sinh viên, để qua đó tự bản thân các em có thể tham gia giao thông một cách văn minh. Qua đó, chúng ta có thể hiểu rõ hơn pháp luật về ATGT đồng thời nâng cao nhận thức cho bản thân và tiếp tục triển khai chia sẻ đến gia đình và tuyên truyền với mọi người xung quanh để mọi người mọi nhà cùng tham gia giao thông một cách an toàn”.

Em La Minh Hiếu- Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long cho biết: “Khi tham gia buổi tuyên truyền về ATGT do cảnh sát giao thông hướng dẫn, mình biết thêm nhiều về ATGT và mình sẽ tham gia tốt ATGT, lái xe an toàn và không gây ảnh hưởng cho người khác”.

Đối với học sinh, sinh viên các trường CĐ, ĐH, Phòng Cảnh sát giao thông tập trung tuyên truyền các điều kiện bắt buộc đối với người tham gia giao thông cụ thể như: đối với người điều khiển xe 2 bánh thì phải có giấy phép lái xe phù hợp với loại xe mình đang điều khiển và xe đó phải được đăng ký và gắn biển số theo quy định của cơ quan nhà nước; tập trung phân tích những nguyên nhân gây TNGT thời gian qua trên địa bàn để các em thấy được hành vi nào là nguyên nhân gây TNGT từ đó các em có biện pháp phòng tránh trong quá trình tham gia giao thông...

Tuyên truyền ATGT trong trường học, giúp học sinh ý thức về ATGT, sang đường đúng nơi quy định để bảo vệ chính mình.
Tuyên truyền ATGT trong trường học, giúp học sinh ý thức về ATGT, sang đường đúng nơi quy định để bảo vệ chính mình.

Thiếu tá Hồ Minh Trung- Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ- Công an tỉnh Vĩnh Long- cho biết:

“Trong đợt tuyên truyền cao điểm trong trường học, về phía cơ quan chức năng cũng như cán bộ làm công tác tuyên truyền, mong muốn đầu tiên nhất là các em nắm vững các nguyên tắc trong quá trình tham gia giao thông, nắm vững hệ thống biển hiệu biển báo đường bộ 2 bên đường để trong quá trình tham gia giao thông các em chấp hành cũng như xử lý các tình huống gặp phải trên đường. Mục đích cuối cùng là đảm bảo an toàn cho bản thân, cho gia đình và toàn xã hội”.

Không chỉ phối hợp với các ngành chức năng tổ chức tuyên truyền, nhiều trường học cũng đã chủ động lồng ghép vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa, sinh hoạt dưới cờ đầu tuần để tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của học sinh trong việc chấp hành nghiêm những quy định về ATGT.

Bên cạnh việc tuyên truyền trực tiếp, Phòng Cảnh sát giao thông còn tổ chức cắm các pa nô áp phích tuyên truyền về ATGT và các hành vi bị xử phạt vi phạm hành chính, ngay tại khu vực cổng trường, khu đông dân cư.

Qua đó, giúp giáo viên, học sinh, sinh viên và phụ huynh tăng cường thêm hiểu biết về ATGT và đây cũng là một trong những cách làm để nhằm đảm bảo ATGT tại các trường học.

Bài, ảnh: HÙNG HẬU