Chờ ngày chơi Halloween

Cập nhật, 17:11, Thứ Năm, 30/10/2014 (GMT+7)

Tại TP Vĩnh Long, những năm gần đây, chơi lễ hội Halloween cũng được nhiều người chào đón. Sân chơi mới lạ đang được nhiều người dần tiếp nhận và háo hức chờ đợi tới ngày “dọa chơi”.


Quán cà phê Cội Xưa với cách trang trí độc và không kém rùng rợn.

Thêm sân chơi lạ

Du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây, lễ hội Halloween thật sự thu hút giới trẻ bởi sự huyền bí và vui nhộn.

Giới trẻ xem như một ngày hội, một sân chơi giải trí để thỏa mãn đam mê, sáng tạo. Trước đây, Halloween còn khá xa lạ và ghê rợn, nhiều người không dám nhìn vì sợ. Song, từ giới trẻ mà mọi người có cách nhìn cởi mở hơn, thoáng hơn và dần đón nhận, quen dần hình ảnh ma cà rồng, xác ướp, đầu lâu,…

Trái ngược với không khí yên ắng ở nông thôn bởi người dân còn khá dè dặt, chưa quen thì giới trẻ ở phố đã biết cách bày nhiều trò vui để chơi. Ở các thành phố lớn như TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ… từ nhiều ngày trước Halloween, có bạn trẻ đã hóa trang rồi dạo quanh các đường phố như báo hiệu “lễ hội ma” sắp đến, làm cho nhiều người thêm háo hức chờ đợi.

Tại TP Vĩnh Long, những năm gần đây, phong trào vui chơi lễ hội Halloween cũng được nhiều người đón chào và có hẳn các dịch vụ cho ngày này (ngày 31/10).

Tại một số nhà sách, shop quà tặng đã “nhuốm màu” ma mị, huyền bí với những mặt hàng như: tay chân giả, áo choàng, trang phục xác ướp Ai Cập, trang phục hình bộ xương dạ quang, đầu lâu, mũ cướp biển, mặt nạ hình sói, mặt nạ ma quái… dành cho Halloween.
 
Cô Võ Thị Tuyết Lệ- Hiệu sách tổng hợp (Phường 2- TP Vĩnh Long) cho biết: “Trẻ em, phụ huynh ngày càng biết nhiều về ngày Halloween. Có mặt khoảng 7- 8 năm nay, nhưng chơi Halloween bắt đầu được biết đến nhiều hơn khoảng 4 năm nay”.

Halloween không chỉ dành riêng cho giới trẻ mà nhiều phụ huynh cũng xem đây là một dịp vui chơi cùng. Chú Bạch Văn Đảm- Chủ nhiệm CLB Xe đạp lão tướng Vĩnh Long cho biết: “Nhóm bạn già của tụi tôi cũng mua mặt nạ về đeo, chụp ảnh lưu niệm.

Thấy ngày hội này cũng hay hay, như được trẻ ra”. Chị Hồ Thị Kim Hoàng cười tươi: “Năm rồi dẫn đi chơi bé còn sợ nhưng nay đã quen, thích lắm”. Bé Phạm Hồ Tâm Nguyên- con gái chị Hoàng, ríu rít chạy loanh quanh để chọn mua đồ trang trí, tíu tít hỏi mẹ: “Con mặc áo phù thủy được không mẹ? Con làm ma Dracula được không mẹ? Hình mặt máu này sợ không mẹ?”

Chị Thanh Phương- chủ shop Liên Hoa (Phường 2- TP Vĩnh Long) cho biết: “Ngoài giới trẻ tuổi teen, nhiều trẻ học mẫu giáo, cấp I, phụ huynh, người trung niên cũng đã chơi Halloween. Cận ngày là có khi cả nhà cùng đến chọn mua đồ rồi hóa trang cho nhau, trông rất vui. Phụ huynh cũng rất chịu đầu tư hóa trang cho con, có khi mua cả bộ lên đến 400.000- 500.000đ”.


Trẻ em thích thú với mặt nạ hóa trang rùng rợn.

Thỏa sức sáng tạo

Chị Võ Thị Mỹ Phượng (đường Trần Phú- Phường 4) cho biết: “Mấy năm trước bé xin mua chơi nhưng tôi thấy sợ quá nên không cho. 2 năm nay thấy nhiều bạn trong lớp bé chơi nên tôi cũng cho bé mua đồ hóa trang.
 
Bé rất chịu khó tìm vật dụng để tự trang trí cho mình, rồi sáng tạo theo cách riêng của bé như nón phù thủy phải đi chung với cây gậy, hay kèm theo bộ xương khô… Nhờ đó mà cũng kích thích được sự tìm tòi, suy nghĩ cho bé”.

Chị Tô Mỹ Hạnh- Quản lý khu vui chơi trẻ em Bé và Bạn- Siêu thị Co.opmart chia sẻ: “Bắt đầu tổ chức lễ Halloween được 3 năm, các bé và phụ huynh rất hưởng ứng.
 
Nhiều bé được cha mẹ hóa trang trước khi đến khu vui chơi. Trong phòng được trang trí hình ma, hình bộ xương, mở máy lạnh ở nhiệt độ thấp và mở nhạc dance ma quái để tạo không khí… ghê rợn”. Càng gần đến ngày, bé nào cũng hỏi có làm Halloween để mua đồ hóa trang trước”.

Nhiều quán cà phê, quán bar đã sớm trang trí tạo thêm nét sinh động và ấn tượng cho khách. Anh Nguyễn Thành Nguyên- Quản lý vũ trường 4.1 (Phường 1- TP Vĩnh Long) chia sẻ:
 
“Ở các tỉnh thành lớn, phong trào trang trí ngày lễ Halloween đã có từ rất lâu nhưng vài năm trở lại đây mới bắt đầu rộ lên nhiều. Đây là sân chơi cho giới trẻ sáng tạo phong cách cho riêng mình. Ngoài mua những vật trang trí có sẵn, nhiều bạn còn “chơi hết mình” tự vẽ lên người, lên mặt. Càng ghê rợn thì càng thu hút người nhìn. Những ngày tổ chức, quán đông hơn bình thường khoảng 70%”.

Bạn Trịnh Phi Yến (Phường 1- TP Vĩnh Long) cho biết: “Mọi năm tôi đều đến tham gia hóa trang ở quán cà phê có tổ chức Halloween. Tôi thích không gian huyền bí. Chơi để được xả stress. Tôi cũng mua mặt mạ trắng rồi sau đó tự mua dụng cụ về vẽ thêm theo ý thích ”.

Chị Trần Thị Hương (Phường 4- TP Vĩnh Long) :

 

Tôi thấy từ khi bắt đầu tổ chức Halloween đến nay, phụ huynh lẫn các em biết càng nhiều về ngày này, có đầu tư hơn. Ngoài 1/6, Tết Trung thu, ngày này cũng là dịp gia đình cùng vui chơi. Nhiều bé được hóa trang nguyên bộ đồ ma, vẽ máu, đeo mặt nạ thấy… mắc cười lắm! Tôi còn tham gia hóa trang chung với con cho vui.

Phạm Hồ Tâm Nguyên, 6 tuổi:

 

Năm rồi thấy mấy bạn hóa trang thành yêu tinh, phù thủy, ma cà rồng… Năm nay con nhất định phải chọn bộ ghê hơn nữa, càng quái, càng sợ con càng thích.


Bài, ảnh: THẢO LY