Ra mắt chi hội Đông y của người Việt Nam tại Nga

Cập nhật, 07:30, Thứ Năm, 27/02/2014 (GMT+7)


Ảnh minh họa. (Nguồn: Phương Vy/TTXVN)

Tối 25/2, Đại hội Chi hội Đông y Việt-Nga lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2014-2019 và lễ kỷ niệm lần thứ 59 Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955-2014) đã diễn ra tại thủ đô Moskva của Nga.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Hùng Anh, Bí thư thứ nhất thường trực Ban Công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga, khẳng định đây là nơi quy tụ, kế thừa và phát huy di sản đáng tự hào của nền Đông y đất Việt.

Về phía đại diện Hội Y học cổ truyền Nga, giáo sư Vladimir Nikolaievik cũng chúc mừng các thầy thuốc Việt Nam nhân ngày 27/2 và chúc Chi hội Đông y Việt-Nga phát triển, góp phần xây dựng và phát huy truyền thống hàng nghìn năm của nền y học dân tộc, và hơn 60 năm của nền y học cách mạng Việt Nam.

Chi hội Đông y Việt-Nga tại Moskva đã tập hợp được gần 50 thành viên là các y-bác sỹ, lương y và cả những người tâm huyết với chuyên ngành đông y, đang sống và làm việc tại Liên bang Nga.

Việc thành lập Chi hội Đông y Việt-Nga tại Moskva là nhằm phát triển cộng đồng đông y ở nước ngoài, trên tinh thần tự nguyện, phi lợi nhuận, phi chính trị và đem hết khả năng, kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn, góp phần cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cộng đồng, góp phần xây dựng và quảng bá Đông y Việt Nam thành một ngành khoa học mang bản sắc văn hóa Việt Nam./.

Theo TTXVN