Hỗ trợ 41 căn nhà cho hộ nghèo, người có thu nhập thấp

Cập nhật, 17:06, Thứ Tư, 30/01/2013 (GMT+7)

Hôm nay (30/1/2013), tại thị trấn Vũng Liêm, Hội Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Vĩnh Long và UBND huyện Vũng Liêm tổ chức lễ ký kết thỏa thuận và động thổ xây dựng nhà cho người nghèo, người có thu nhập thấp thuộc dự án “Làng Hữu nghị Việt Nam- Hàn Quốc” với các tỉnh Vĩnh Long, Tiền Giang, Trà Vinh (ảnh).

 

Thông qua sự chấp thuận của Lãnh sự quán và Viện Văn hóa Hàn Quốc, Tổ chức ACEF, Công ty HanWhaLife cuả Hàn Quốc tài trợ 41 căn nhà cho người nghèo, người có thu nhập thấp của huyện Vũng Liêm.

Đối tượng được thụ hưởng dự án là các hộ dân sinh sống ở khu vực sạt lở, hộ nghèo, hộ cận nghèo không đất ở hoặc nhà ở ven sông tại cụm dân cư thị trấn Vũng Liêm thuộc chương trình xây dựng cụm tuyến dân cư và nhà ở vũng ngập lũ ĐBSCL. Mỗi hộ được tài trợ 30 triệu đồng cất nhà với diện tích 36m2 (4,5m x 8m), tổng giá trị tài trợ là 1,23 tỷ đồng.


Đây là dự án biểu hiện cho mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa 2 nước Việt Nam- Hàn Quốc, góp phần cho sự phát triển đô thị và an sinh xã hội huyện Vũng Liêm.

Tin, ảnh: THÚY QUYÊN