Nghệ sĩ Trí Minh, Ngô Trà My 'song đôi' biểu diễn vì miền Trung

Cập nhật, 15:13, Thứ Tư, 28/10/2020 (GMT+7)

Tối 30/10, tại Manzi Art Space trong một biệt thự Pháp cổ ở Hà Nội, nhạc sĩ Trí Minh với cây dương cầm và nhạc điện tử sẽ song đôi với nghệ sĩ đàn bầu Ngô Trà My, ứng tác theo những thước phim đen trắng lãng mạn chiếu trên bức tường cũ.

Chương trình có tên Song đôi, do Manzi Art Space (14 Phan Huy Ích, Ba Đình, Hà Nội) tổ chức dưới sự hỗ trợ của Viện Goethe. Chương trình bán vé 350.000 đồng để hỗ trợ toàn bộ cho người dân miền Trung đang bị ảnh hưởng bởi cơn lũ lụt và sạt lở nghiêm trọng vừa qua.

Hai nghệ sĩ sẽ trình diễn âm nhạc ứng tác theo những hình ảnh lãng mạn trong bộ phim khiêu vũ ngắn đen trắng sản xuất năm 1968 có tên Pas de deux (phát hành dưới tên Duo ở Mỹ) của đạo diễn người Canada - Norman McLaren.

Trong khi nghệ sĩ trình diễn trong khán phòng của Manzi cùng với công chúng, những thước phim lãng mạn về một cặp khiêu vũ được trình chiếu sáng tạo qua ba khung cửa sổ đẹp của khán phòng trong ngôi biệt thự Pháp cổ, hắt lên bức cường cũ của ngôi nhà bên cạnh.

Những hình ảnh đen trắng lãng mạn của một cặp đôi nhảy múa in trên tường cũ được nhìn qua khung cửa sổ sẽ là một trải nghiệm rất mới lạ với công chúng.

Bên trong khán phòng bồng bềnh những giai điệu lãng mạn được lấy cảm hứng từ những thước phim lãng mạn và mùa thu Hà Nội của hai nghệ sĩ sáng tạo - hai cá tính âm nhạc độc đáo đã định vị được tên tuổi lâu nay.

"Đây không chỉ là trình diễn âm nhạc mà là mang đến một câu chuyện cho khán giả", nghệ sĩ Trí Minh chia sẻ với Tuổi Trẻ Online.

Trở về nước vài tháng nay sau một thời gian sinh sống ở nước ngoài, Trí Minh gần đây liên tục tham gia vào các chương trình biểu diễn, các dự án nghệ thuật ở Hà Nội. Đáng chú ý mới đây là nhạc cho chương trình biểu diễn múa đương đại Cái tổ của nghệ sĩ Vũ Ngọc Khải ở Viện Goethe Hà Nội tối 19/10.

Là em trai của ca sĩ Thanh Lam nhưng Trí Minh đi theo con đường âm nhạc hoàn toàn khác với chị gái và bố - nhạc sĩ Thuận Yến.

Anh sáng tác và chơi nhạc đương đại, thường có nhiều cuộc trình diễn tại nước ngoài và trong cộng đồng nhạc thể nghiệm, đương đại đang dần lớn mạnh trong nước. Ca sĩ Thanh Lam rất ngưỡng mộ sức sáng tạo của em trai.

Trong chương trình Song đôi, Trí Minh chơi piano và âm nhạc điện tử.

Nghệ sĩ Ngô Trà My cũng là một cá tính âm nhạc độc đáo hiện nay. Là giảng viên đàn bầu, khoa nhạc cụ truyền thống Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, cô còn được biết tới như một trong những nghệ sĩ chơi đàn bầu xuất sắc nhất của Việt Nam.

Ngô Trà My đã tham gia rất nhiều dự án về quảng bá, giới thiệu âm nhạc truyền thống Việt Nam tới bạn bè quốc tế, biểu diễn tại các festival nghệ thuật tại nhiều quốc gia trên thế giới.

Không chỉ dừng lại ở việc trình diễn đàn bầu xuất sắc theo lối truyền thống, chị còn mạnh dạn đưa nhiều sáng tạo để làm mới những âm sắc đàn bầu.

Tối 30/10, không chỉ chơi đàn bầu, chị còn sử dụng hộp tiếng của đàn ghita để tạo ra không gian âm nhạc điện tử từ âm sắc đàn bầu.

Theo THIÊN ĐIỂU/TTO