Hội diễn Nghệ thuật quần chúng các xã nông thôn mới

Cập nhật, 17:29, Thứ Sáu, 22/11/2019 (GMT+7)

Tối 20/11/2019, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND TX Bình Minh tổ chức Hội diễn Nghệ thuật quần chúng các xã nông thôn mới tỉnh Vĩnh Long lần 3 năm 2019.

Sân chơi khơi dậy sức sáng tạo nghệ thuật trong phong trào văn nghệ quần chúng của các xã xây dựng nông thôn mới.
Sân chơi khơi dậy sức sáng tạo nghệ thuật trong phong trào văn nghệ quần chúng của các xã xây dựng nông thôn mới.

Sự kiện là một trong những hoạt động thiết thực kỷ niệm 97 năm ngày sinh cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt và 79 năm ngày Nam Kỳ khởi nghĩa. Hội diễn diễn ra trong 3 ngày (20- 22/11) tại xã Mỹ Hòa (TX Bình Minh) với sự tham dự của 12 đội văn nghệ quần chúng đến từ các huyện- thị đạt chuẩn nông thôn mới trong tỉnh.

Ông Lê Thanh Hiền- Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch- cho biết, toàn tỉnh có 45/89 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Hội diễn nhằm đánh giá hoạt động phong trào văn nghệ quần chúng của các xã xây dựng nông thôn mới; phát hiện, bồi dưỡng những nhân tố mới làm nòng cốt cho phong trào văn nghệ quần chúng ở các địa phương trong tỉnh.

Đồng thời, đây là sân chơi bổ ích để các đơn vị giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, khơi dậy sức sáng tạo nghệ thuật đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn nghệ của quần chúng nhân dân, góp phần tích cực trong phong trào xây dựng nông thôn mới, cổ vũ toàn dân thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Vĩnh Long lần thứ X và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Tin, ảnh: PHƯƠNG THÚY